AFF Cup 2022: Chuyện tấm vé ế

Có mặt trước “mặt tiền” ở sân Mỹ Đình vào chiều tối cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, tức 24 tiếng trước giờ bóng lăn trận Việt Nam gặp Myanmar, không khó để cảm nhận bầu không khí ảm đạm của dân phe vé với cả xấp vé bị bán ế cầm trên tay.
Vé xem trận Việt Nam - Myanmar không có nhiệt từ người mua. ẢNH: HỮU THÀNH
Vé xem trận Việt Nam - Myanmar không có nhiệt từ người mua. ẢNH: HỮU THÀNH

Thậm chí, vé “chợ đen” bán ra chỉ chênh khoảng 50.000 đồng so với giá gốc, có “dân buôn” còn hạ kịch sàn để thu hồi vốn. Cảnh tượng đìu hiu này chúng tôi từng chứng kiến ở trận đấu giữa Việt Nam - Malaysia cách đây 1 tuần. Chỉ khác đội ngũ phe vé lần này đã không còn “xôm” như hôm ra mắt sân Mỹ Đình của thầy trò HLV Park Hang-seo ở AFF Cup 2022.

Kể từ khi tiếp quản “ghế nóng” ở đội tuyển Việt Nam vào tháng 9-2017, đây có thể lần đầu tiên HLV Park Hang-seo cùng học trò không tạo được “cơn sốt” vé trong khoảng thời gian dài. Dù đội hình của Việt Nam vẫn còn Quang Hải, Văn Đức, Văn Hậu, Ngọc Hải, Hùng Dũng hay Văn Lâm - những trụ cột đã đưa Việt Nam có lần thứ 2 vô địch AFF Cup cách đây 4 năm, bên cạnh đương kim Quả bóng vàng Hoàng Đức.

Sự trống vắng trên sân Mỹ Đình khởi nguồn từ trận 2 giao hữu với CLB Dortmund (Đức) lẫn Philippines, và khi vòng bảng sắp khép lại thì chẳng thấy dấu hiệu tích cực nào từ việc bán vé. Hai trận giao hữu vắng khán giả có thể “bào chữa” với lý do World Cup. Nhưng đã 2 tuần kể từ ngày Leo Messi cùng các đồng đội nâng cao cúp vàng ở Qatar, cơn nhiệt vẫn chưa tăng thì có vấn đề. Nguyên nhân thời tiết lạnh giá không phải rào cản của các CĐV vì AFF Cup nào cũng diễn ra vào cuối năm.

Việt Nam vẫn là quốc gia hâm mộ bóng đá bậc nhất Đông Nam Á. So với kỳ AFF Cup cách đây 4 năm, giá vé chỉ tăng thêm 100.000 đồng và phù hợp “túi tiền” của người hâm mộ. Nhưng vé không thể bán chạy vì chất lượng “sản phẩm” mang đến không tương xứng để thuyết phục người mua.

Đối thủ Myanmar đã bị loại, thầy trò HLV Park Hang-seo khả năng cao giành chiến thắng, thậm chí với tỉ số đậm để đứng đầu bảng B. Khi kết quả dễ dự đoán thì khó để người hâm mộ bỏ tiền mua “sản phẩm”. Kể cả Malaysia đã không còn mạnh như trước, với kết quả thua Việt Nam 0-3. Chỉ có 17.543 người hâm mộ trực tiếp có mặt trên sân Mỹ Đình để chứng kiến chiến thắng này của Việt Nam, dù cuộc “so găng” giữa 2 đội được xem là “đại chiến” ở bảng B.

AFF Cup cách đây 4 năm, cũng ở trận đấu cuối vòng bảng của Việt Nam tiếp Campuchia đã bị loại, sân Hàng Đẫy vẫn chào đón 14.000 khán giả. Trận đấu gặp Myanmar của thầy trò HLV Park Hang-seo cũng trong cùng hoàn cảnh. Nhưng với sự đìu hiu ở quầy vé lẫn phe vé trước giờ bóng lăn, khó mong 4 khán đài ở Mỹ Đình lập được con số tương tự.

Giờ hy vọng khi Việt Nam vào vòng đấu loại AFF Cup 2022, khi đối thủ là Indonesia hay Thái Lan thì nhiệt ở phòng vé mới được đẩy cao.

Tin cùng chuyên mục