U22 Việt Nam thắng nhọc Đài Bắc Trung Hoa

Bàn thắng duy nhất của Lê Văn Xuân vào cuối hiệp 2 giúp U22 Việt Nam đánh bại Đài Bắc Trung Hoa ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2022 vào chiều 27-10.
U22 Việt Nam có sự khởi đầu thành công tại vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: NHẬT ĐOÀN
U22 Việt Nam có sự khởi đầu thành công tại vòng loại U23 châu Á 2022. Ảnh: NHẬT ĐOÀN

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Đài Bắc Trung Hoa nhập cuộc đầy tự tin. Ngay tình huống lên bóng đầu tiên, đội bóng áo xanh đã làm tung lưới của thủ môn Văn Toản. May cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi trọng tài không công nhận bàn thắng vì trước đó bóng đã hết đường biên. Việt Nam xốc lại đội hình sau khi thoát thua. Đến phút thứ 5, các tuyển thủ Việt Nam có pha đáp trả, nhưng Xuân Tú không thể đánh bại được thủ môn của Đài Bắc Trung Hoa trong thế đối mặt.

Bốn phút sau, Văn Đạt đánh đầu đưa bóng dội xà ngang đối thủ từ quả tạt đến từ Văn Xuân. Bất ngờ khi đây cũng là hai tình huống nguy hiểm nhất mà Việt Nam có thể tiếp cận được khung thành của đối thủ trong hiệp 1. Xuyên suốt trong 45 phút đầu tiên, hàng thủ của Đài Bắc Trung Hoa lùi sâu và chơi đầy kỷ luật. Trong khi những đường chuyền lên bóng của học trò HLV Park Hang-seo liên tiếp sai địa chỉ.

U22 Việt Nam thắng nhọc Đài Bắc Trung Hoa ảnh 1 Đội hình ra sân của U22 Việt Nam
Tỉ số hòa 0-0 được giữ nguyên đến hiệp đấu thứ nhất. Bước sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo lần lượt tung vào sân tiền đạo Việt Cường, tiền vệ Hai Long, Bảo Toàn... Từ đó, Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội để tiếp cận khung thành của Đài Bắc Trung Hoa. Lần lượt Văn Đô, Hai Long, Văn Xuân và Việt Anh đã có cơ hội ghi bàn, nhưng không thể tận dụng.

Dù vậy, nỗ lực của thầy trò HLV Park Hang-seo được đền đáp ở phút 81. Hai Long - cầu thủ năng nổ nhất hiệp 2 tung ra đường chuyền để Văn Xuân thoát xuống dứt điểm chéo góc làm tung lưới đối thủ. Bàn thắng gỡ bỏ nút thắt cho toàn đội. Sau khi hàng thủ bị xuyên thủng, các cầu thủ Đài Bắc Trung Hoa đã không giữ được bình tĩnh. Tình huống dâng lên tấn công, Cheng Chih-hua đã dùng tay đánh vào mặt Văn Đô, và lập tức bị trọng tài Hàn Quốc rút thẻ đỏ trực tiếp.

U22 Việt Nam thắng nhọc Đài Bắc Trung Hoa ảnh 2 Hàng công của U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ kỷ luật của Đài Bắc Trung Hoa
Ở những phút cuối cùng, các cầu thủ Việt Nam vẫn làm chủ được thế trận, và bảo toàn chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Đài Bắc Trung Hoa. Chiến thắng tối thiểu, nhưng ba điểm tối đa giúp thầy trò HLV Park Hang-seo khởi đầu thuận lợi tại vòng loại U23 châu Á 2022. Ngày 2-11, toàn đội bước vào trận đấu cuối cùng gặp Myanmar. Trước đó ba ngày, HLV Park Hang-seo và học trò sẽ xem giò đối thủ ở cuộc chạm mặt với Đài Bắc Trung Hoa.

Tin cùng chuyên mục