Hà Minh Thành, Lê Thị Mộng Tuyền giành HCV quan trọng giải vô địch Đông Nam Á

Các xạ thủ của đội tuyển bắn súng Việt Nam đang thi đấu giải vô địch Đông Nam Á mở rộng 2022 ở Thái Lan và sớm giành được các tấm HCV quan trọng.

Xạ thủ Hà Minh Thành đã giành HCV giải vô địch Đông Nam Á 2022 trong bài bắn 25m súng ngắn bắn nhanh nam. Ảnh: M.TUẤN
Xạ thủ Hà Minh Thành đã giành HCV giải vô địch Đông Nam Á 2022 trong bài bắn 25m súng ngắn bắn nhanh nam. Ảnh: M.TUẤN

Chúng ta tiếp tục kỳ vọng ở các nội dung súng ngắn đối với nam tại giải này. Trong bài bắn 25m súng ngắn bắn nhanh, xạ thủ số 1 của Việt Nam đồng thời cũng là số 1 Đông Nam Á Hà Minh Thành đã lọt vào chung kết sau vòng loại. Trong bài bắn chung kết, Hà Minh Thành đạt điểm cao nhất (27 điểm) qua đó vượt lên giành vị trí số 1 cùng tấm HCV. Xạ thủ chủ nhà là Ram Khamhaeng (Thái Lan) có tổng 23 điểm xếp thứ nhì, nhận HCB. Cùng ở nội dung này, chúng ta có Hà Minh Thành, Phan Công Minh, Phan Xuân Chuyên đạt tổng điểm 1697 qua đó giành HCV nội dung đồng đội.

Trong khi đó, ở bài bắn 10m súng trường hơi nữ, bắn súng Việt Nam tiếp tục có tin vui khi xạ thủ người TPHCM Lê Thị Mộng Tuyền lọt vào lượt bắn cuối để tranh ngôi vị nhất, nhì. Ở lượt bắn cuối, Mộng Tuyền đã thắng Ho Xiu Yi (Singapore) và giành tổng 17 điểm để xếp nhất đoạt HCV trong khi đối thủ về nhì, nhận HCB. Gương mặt xinh đẹp Phí Thanh Thảo cũng lọt vào chung kết bài bắn nhưng đã không ở 2 vị trí dẫn đầu về cá nhân.

Tại bài bắn 10m súng ngắn hơi nam, bắn súng Việt Nam không giành được HCV dù có Phạm Quang Huy và Phan Công Minh lọt vào chung kết. Ở vòng loại, Phạm Quang Huy là người có điểm số tốt nhất với 247,4 điểm sau các lượt bắn tuy nhiên khi bắn loạt trực tiếp ở lượt chung kết, các xạ thủ của chúng ta không thể có tấm HCV cuối cùng. Phạm Quang Huy nỗ lực nhưng chỉ đạt 11 điểm tại chung kết, xếp thứ nhì, nhận HCB. Vô địch bài bắn là Kettikul Sudkhet (Thái Lan, 17 điểm).

Hiện tại, bắn súng Việt Nam đã có 5 tấm HCV ở giải và tạm đứng hạng nhì. Bắn súng chủ nhà Thái Lan đã có 11 HCV và xếp thứ nhất. Giải năm nay thu hút các đội Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa, Singapore, Indonesia, Malaysia, Hongkong-Trung Quốc và Philippines góp mặt. Giải bế mạc ngày 11-12.

Tin cùng chuyên mục