Covid-19 khiến Ronaldo tổn hại nhiều nhất trong giới cầu thủ

Ở Ý, người ta đã tính toán được những tổn thất mà virus Corona đã và đang gây ra. Vốn là người có thu nhập cao bậc nhất, Cristiano Ronaldo sẽ là một trong những người mất nhiều nhất.
Covid-19 khiến Ronaldo tổn hại nhiều nhất trong giới cầu thủ

Theo một thống kê từ tờ Tuttosport, hiện tại, ước tính rằng bóng đá Ý sẽ chịu một khoản lỗ 70 triệu euro do đình chỉ tất cả các trận đấu vì cuộc khủng hoảng COVID-19. Và Ronaldo thiệt thòi hơn bất kỳ ai.

Các CLB Ý đang nỗ lực lên kế hoạch để thực hiện cắt giảm một phần lỗ do quả bóng ngừng lăn. Các cầu thủ tất nhiên là rơi vào cảnh tồi tệ hơn. Nếu không có bóng đá, bạn sẽ không có doanh thu. Nếu không có doanh thu mà không ai hy sinh, thì các CLB sẽ phá sản. Ở Pháp, họ đã thực hiện các biện pháp, chẳng hạn như đình công một phần. Ở Đức, CLB Gladbach sẽ tiết kiệm được 1 triệu Euro mỗi tháng vì quyết định từ bỏ một phần tiền lương của cầu thủ.

"Các cầu thủ Serie A sẽ phải từ bỏ phần trăm tiền lương cao hơn so với các đồng nghiệp ở Serie B và C. Và trong giải đấu hàng đầu, điều này có nghĩa là sự hy sinh lớn hơn cho những cầu thủ kiếm được nhiều tiền nhất. giống như trường hợp thuế thu nhập", tờ Tuttosport cảnh báo trong bài viết của mình. “Tất nhiên, các cầu thủ sẽ phải đồng ý với CLB của họ”.

Ronaldo kiếm được 31 triệu tại Juventus và là người được trả lương cao nhất ở Serie A. Anh có thể sẽ mất 9 đến 10 triệu euro nếu bóng đá không trở lại. Khoản lỗ từ 70 đến 150 triệu  euro được dự kiến, mặc dù việc đình chỉ dứt khoát sẽ khiến giải đấu bị hủy hoại, với tác động tiêu cực khoảng 700 triệu euro.

Tin cùng chuyên mục