Ronaldo ghi kỷ lục mới, Juventus khởi động cuộc đua tay ba

Những thay đổi nhân sự trong hiệp hai của HLV Andrea Pirlo mới giúp cho Juventus có được 3 điểm trước Spezia. Cùng lúc Ronaldo ghi cột mốc mới trong sự nghiệp ở trận thứ 600 ở cấp CLB.
Alvaro Morata và Ronaldo ăn mừng thắng lợi
Alvaro Morata và Ronaldo ăn mừng thắng lợi

Juventus có khá nhiều cơ hội trong 45 phút đầu tiên nhưng người hâm mộ bắt đầu có cảm giác tiền đạo Cristiano Ronaldo không có sự sắc sảo như trước. Chân sút người Bồ Đào Nha bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội có thể ghi bàn trong hiệp 1, trong đó có một cú sút bật cột dọc. Thế trận bế tắc kéo dài mãi hơn một tiếng đồng hồ buộc HLV Andrea Pirlo phải thay đổi người. Ông tung cùng lúc Morata và Bernardeschi vào sân ở phút 61.

Sự thay đổi người của HLV 41 tuổi có tác dụng chỉ sau… 90 giây. Pha thoát đi rất nhanh của Bernardeschi phá được bẫy việt vị của Spezia để căng ngang cho Morata đệm bóng một nhịp mở tỷ số trận đấu. Trọng tài đã phải sử dụng VAR mới xác định bộ đôi cầu thủ vừa vào sân của Juventus phối hợp ghi bàn hợp lệ. Bernardeschi tiếp tục giúp cho HLV Pirlo hài lòng khi xông xáo cầm bóng đột phá bên cánh trái trước khi chuyền cho Chiesa ghi bàn thắng nhân đôi cách biệt sau đó 9 phút.

Nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thứ 20 ở Serie A mùa này ở trận đấu thứ 600 chơi tại các CLB của Ronaldo cuối cùng cũng thành công. Cú sút tầm xa của lão tướng 36 tuổi khá bất ngờ ở phút 89 đã ấn định tỷ số chung cuộc 3-0.

Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 20 bàn/mùa trong 12 mùa giải vừa qua ở 5 giải VĐQG lớn nhất châu Âu là Premier League, La Liga, Bundesliga, Ligue 1 và Serie A. 

Chiến thắng ở trận đấu bù này đã giúp Juventus có được 49 điểm sau 24 vòng đấu. ĐKVĐ Serie A kém đội nhì bảng AC Milan 3 điểm và kém đội đầu bảng Inter Milan 7 điểm. Điều đó cho thấy cuộc đua Scudetto mùa này sẽ hấp dẫn với cuộc chiến tay ba. Dù Juventus đang thua hai đội bóng thành Milan nhưng được đánh giá cao vì chiều sâu lực lượng và có kinh nghiệm trận mạc dày dạn hơn so với hai đối thủ đứng trên.

Tin cùng chuyên mục