Long củi ở SPL - S4: Tiền đạo toàn diện nhất, liên tiếp lập công đưa Đạt Tín trở lại cuộc đua

Để miêu tả những pha ghi bàn, kiến tạo, tiền kiến tạo hay tạo điều kiện… nhiều hơn con số 2, trong bóng đá người ta hay dùng các thuật ngữ phiên âm tiếng Việt là “hát-chít”, “pốc-cơ”. Tuy vậy, nếu có một cầu ghi bàn, kiến tạo, tiền kiến tạo, hay tạo điều kiện nhiều hơn con số 3, hơn số 4, hoặc thậm chí phải đến con số có… 2 chữ số (hàng chục), chắc phải dùng đến từ “chi chít” để hình dung. Đó là điều Long củi, tiền đạo toàn diện nhất SPL - S4, đang làm cho Đạt Tín!

Long củi (trái) lập công "chi chít" cho Đạt Tín ở SPL - S4
Long củi (trái) lập công "chi chít" cho Đạt Tín ở SPL - S4

Cách đây chừng 3 năm, nếu có dịp xem Long củi thi thố ở giải phủi sân 11 - giải Thiên Long, nhiều người hẳn sẽ giật mình khi chứng kiến một tiền đạo to mập quá khổ, vóc dáng khá luộm thuộm nhưng vẫn đảm bảo có những pha xử lý bóng khéo léo ở trên sân. Bẵng đi một thời gian, khi gặp lại Long củi, không ai không “hết hồn”. Từ một gã trai to mập, Long củi gọn gàng hơn, săn chắc hơn, ngầu hơn và giàu tính chiến đấu hơn. Long củi có chia sẻ: “Tôi đã giảm được 20 ký!”.

Với một người “mê ăn nhậu như mê vợ” kiểu Long củi, việc giảm cân, chừng 2-3 ký, đã là một vấn đề rất lớn. Đằng này, giảm một hơi 20 ký, để có lại thể trạng - thể hình tốt nhất, để theo đuổi đam mê banh phủi, phải nói là một kỳ công. Những người thân quen anh kể lại, đó là giai đoạn “khắc khổ” của Long củi, ngủ sớm-dậy sớm-gập bụng-hít đất-chạy bộ cho đủ tiêu chuẩn rồi mới sinh hoạt bình thường. Để rồi, mọi hy sinh, cố gắng đều gặt hái được thành quả ngọt ngào.

Giờ đây Long củi là hình mẫu của tiền đạo phủi sân 7 hàng đầu Sài Gòn - và miền Nam, thêm cả phong cách thi đấu đa dạng, rất khó bắt bài. Chơi khá hay ở SPL - S3, Long củi đặc biệt tỏa sáng ở VCK Giải bóng đá sân 7 toàn quốc năm 2020: VPL - S2 trong màu áo của Song Hùng. Anh, cùng với Hoàng cao, Hạnh Ozil, Luân sư phụ, Trung nhóc… mang lại cho SVĐ Hoàng Mai một- hiệu-ứng-cực-kỳ-đặc-biệt, khi Song Hùng, chẳng những chinh phục được Ngôi Vương toàn quốc mà họ còn tranh được chỗ đứng trong lòng người hâm mộ bóng phủi khá khó tính của Hà Nội…

Đầu quân cho Đạt Tín ở SPL - S4, đội bóng được đánh giá là một trong các ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch mùa giải năm nay, Long củi được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn đậm nét cùng với Tuấn Vinh, Hạnh Ozil… - khi mà các cầu “chuyên phủi” kết hợp cùng “tổ futsal” của Sài Gòn FC, trên lý thuyết sẽ tạo ra sức mạnh khủng khiếp. Nhưng họ bị tạt gáo nước lạnh ngay ở vòng đấu mở màn, thua thảm trước Bamboo trong một trận đấu mà Long củi được ra sân rất ít, và chính anh cũng không thể hiện được gì nhiều trong khoảng thời gian ngắn ngủi thi đấu trên sân đấu.

Thất vọng là điều đương nhiên. Nhưng điều đó càng khiến Long củi khát khao phản ứng lại thời cuộc, vì với anh, đó cũng không phải là lần đầu tiên. Để giờ đây, người ta đang được chứng kiến một phiên bản Long củi tốt nhất từ trước đến nay ở SPL, chơi đầy thăng hoa, ghi bàn liên tục, kiến tạo rất nhiều, tiền kiến tạo và tạo điều kiện cho các đồng đội không biết đâu mà kể - hay phải nói là… “lập công chi chít” - giúp cho Đạt Tín bùng nổ với 3 trận thắng liên tiếp gần nhất, quay trở lại cuộc đua tranh ngôi vô địch của SPL - S4, với 9 điểm sau 4 vòng đấu.

Trong các trận Đạt Tín thắng hoàn hảo Song Hùng, Hạt Điều Thương Thương, mới đây là đánh bại SFC W.Team, Long củi biến thành mẫu tiền đạo mục tiêu không thể nắm bắt. Anh cài người, tì đè, nhả bóng lại cho tuyến 2 băng lên dứt điểm ghi bàn… bằng tất cả các bộ phận cơ thể: Đầu, lòng bàn chân, thậm chí bằng ngực. Anh lùi về, di ra cánh, phối hợp với các vệ tinh xung quanh trước khi kết liễu quyết đoán vào góc hẹp, hoặc lựa chọn dứt điểm luôn bằng đánh đầu, chủ động đột phá thẳng vào khoảng trống giữa các hậu vệ đối phương để sút bóng ghi bàn.

Anh đã ghi bàn rất nhiều, kiến tạo rất nhiều, và chuyền rất nhiều đường chuyền tiền kiến tạo (pha chuyền bóng hiểm hóc ở sát đường biên dù bị trung vệ đối phương “be sát”, để phá bỏ cục diện cân bằng giằng co với W.Team hôm thứ Bảy tuần trước, giúp Mai Tuấn Vũ đánh đầu và Hạnh Ozil băng vào dứt điểm nối mở tỷ số 1-0 cho Đạt Tín). Người ta dùng “hát-chít”, “pốc-cơ”… miêu tả chiến công của một cầu thủ nào đó, nhưng với Long củi, chỉ có thể là “chi chít” mà thôi.

SPL - S4 vẫn còn một chặng đường dài phía trước, ngay trước mắt chính là giai đoạn 2. Với cả Long củi lẫn Đạt Tín, mọi chuyện mới chỉ bắt đầu. Nhưng với khát khao và tinh thần chơi bóng luôn-phải-nhiệt-tình-như-là-uống-bia, sống thật với con người của chính mình và những người xung quanh, không ngại ngần thể hiện tình cảm giận dữ - nóng nảy - vui mừng - hay cả đau khổ - rơi nước mắt ở trên sân đấu, Long củi đang mang đến thứ cảm xúc chạm đến tận trái tim của đông đảo giới mộ điệu bóng đá phủi TPHCM nói riêng - và của cả miền Nam nói chung…

Tin cùng chuyên mục