Chuyện ông bầu có biệt danh “hài” nhất làng phủi

Làng phủi Sài thành nói riêng và phủi miền Nam nói chung đã từng sản sinh ra những ông bầu thuộc vào hàng “dị” như bầu Thừa của Đinh Gia, hay ông bầu chịu chơi như bầu Biên của HT Jean. Nhưng nhắc đến ông bầu chân chất miền quê dân dã, và có cái biệt danh rất “hài” phải là bầu Tèo, tức ông bầu Nguyễn Minh Cảnh của Xây dựng Minh Cảnh FC.

Đi lên từ 2 bàn tay trắng

Tròn 25 năm trước, cậu thanh niên Nguyễn Minh Cảnh mới chân ướt chân ráo từ tận đất mũi Cà Mau lên Sài Gòn phồn hoa với ước mơ lập nghiệp và đổi đời. Nhưng với 1 chàng trai không người thân ở nơi đất khách quê người, lại không có vốn liếng lận lưng, quan trọng nhất là việc mới chỉ học hết lớp 9 do hoàn cảnh gia đình khó khă chỉ có thể giúp chàng trai Minh Cảnh tìm được một công việc ở một cơ sở may công nghiệp.

Vốn ôm nhiều hoài bão và không muốn bị gò bó, chàng trai miệt vườn ôm ấp giấc mơ với nghề xây dựng, vốn là niềm đam mê từ nhỏ của mình bằng cách bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh khi “nhập môn” nghề phụ hồ cho các công trình xây dựng. Rồi dần dà, với sự ham học hỏi, ông bầu Minh Cảnh đã lên được thợ chính, sau đó ông dành thời gian buổi tối để học bổ túc thêm văn hóa, rồi thi vào trường Trung cấp xây dựng. Từ đó biến ước mơ ngày nào ngày càng dần thành sự thật.

Từ hai bàn tay trắng, có vốn kinh nghiệm thực tế lẫn bằng cấp, bầu Minh Cảnh bắt đầu nhận các công trình nhỏ để thi công, với sự siêng năng và trách nhiệm với công việc, đội xây dựng của ông thầu Minh Cảnh dần dần tạo uy tín với khách hàng. Rồi khi tiềm lực tài chính ngày càng vững chắc đã giúp ông mạnh dạn thành lập công ty riêng chuyên về xây dựng vào năm 2015. Đó cũng là xuất phát điểm đầu tiên của đội bóng Xây dựng Minh Cảnh vốn đang rất nổi đình nổi đám thời gian gần đây ở chiếu phủi Sài thành.

Biệt danh chân chất miền quê

Có thể nói, hiếm có ông bầu nào tạo được sự thân thiện cũng như gần gũi với anh em cầu thủ như ông bầu Minh Cảnh. Bởi vốn dĩ cái sự chân chất, cảm tình của người con quê hương đất Mũi đã giúp cho bầu Minh Cảnh tạo được thiện cảm với mọi người xung quanh, và những cầu thủ đang thi đấu cho Xây dựng Minh Cảnh cũng không phải ngoại lệ.

Chính vì thế, ông bầu này cũng rất ít khi được các cầu thủ gọi tên khi gặp gỡ mà họ cũng đáp lại sự thân thiện của ông bầu này với cách gọi thân mật “bầu Tèo”, một biệt danh rất hài hước nhưng cũng giản dị, chân chất như con người ông bầu chuyên thầu xây dựng.

Chuyện ông bầu có biệt danh “hài” nhất làng phủi ảnh 1 “Dream Team” xây dựng Minh Cảnh FC của bầu Tèo.

Và chính nhờ tấm thịnh tình đó, không ít những cầu thủ hàng đầu của Sài thành đều về chơi cho Xây dựng Minh Cảnh và giúp ông bầu này đạt nhiều danh hiệu lớn nhỏ. Những cái tên phải kể đến trong “Dream Team” Xây dựng Minh Cảnh FC như Vua phủi Capdervilar, Tuấn Vinh, Trung “độ”, Hoàng Cao, Hạnh “Ozil”, Nam bự, hay thậm chí là những cầu chuyên nghiệp futsal như đội trưởng Nam “nhóc”, Hồng Kông… của CLB Kardiachain Sài Gòn FC.

“Anh em cầu thủ có quý mình, mến mình thì họ mới về chơi cho Xây dựng Minh Cảnh khi tôi ngỏ lời. Còn chuyện cầu thủ trên sân hài hước, gọi nhau làm sao để dễ xưng hô và mọi người thoải mái với nhau nhất là được. Mà tôi thấy cái biệt danh “bầu Tèo” lại rất hợp với mình, bởi tôi làm và tận hưởng bóng đá vô tư lắm, cũng không đặt nặng ăn thua gì cả, chỉ mong sao sẽ nhận lại sự thoải mái và niềm vui mỗi khi ra sân chơi bóng hoặc dẫn anh em cầu thủ đi đá giải. Tôi chơi bóng bằng lòng đam mê thực thụ,bất cứ trận nào dù đá chơi tập luyện hay đá giải tôi cũng đều có mặt trên sân để động viên nhắc nhở và theo dõi anh em thi đấu, “bầu Tèo” Minh Cảnh tâm sự.

Chỉ mong nâng tầm bóng đá phủi quê nhà

Dù tham dự nhiều giải đấu, có được sự phục vụ của những tên tuổi nổi danh của bóng đá phủi Sài thành, thế nhưng ông bầu Minh Cảnh vẫn đau đáu kì vọng về một giải đấu của những người con Cà Mau ngay trong lòng Sài Gòn.

Bầu Tèo Minh Cảnh chia sẻ về những dự định trong tương lai của mình. “Dẫn quân chơi nhiều giải đấu, bản thân tôi thấy làng phủi Sài thành có rất nhiều giải đấu của những hội đồng hương, họ là rất bài bản và chuyên nghiệp. Nên thế ước muốn của tôi đó là một ngày nào đó tập hợp lại được những ông bầu, những đội bóng, những cầu thủ đam mê bóng đá của Cà Mau vốn đang học tập, sinh sốn, làm ăn tại TPHCM và các tỉnh lân cận để hình thành nên một giải đấu mang đậm chất quê, nơi chia sẻ tình cảm và gắn kết những người con Cà Mau xa xứ. Vì nhiều hoàn cảnh nên ai cũng xa quê, và giải đấu nếu được tổ chức và duy trì chắc chắn sẽ là mái nhà chung để mọi người cùng tận hưởng và duy trì nó ngay tại thành phố mang tên Bác”.

Chuyện ông bầu có biệt danh “hài” nhất làng phủi ảnh 2 Ông bầu Minh Cảnh bên cạnh những thành tích mà đội bóng của mình mang về từ những giải đấu lớn nhỏ.

Quả thực, làng phủi Sài Thành đã và đang có những giải đấu đồng hương rất chuyên nghiệp và bài bản có thể kể đến như Hội đồng hương Quảng Trị, Bình Định, Nghệ An…Và nếu dự định của ông bầu Minh Cảnh được hiện thực hóa, chắc chắn với tâm huyết cộng với những hướng đi đúng đắn, thì giải Hội đồng hương Cà Mau được kì vọng sẽ mang một gam màu “phủi” miệt vườn cho bức tranh nhiều màu sắc của làng phủi Sài thành.

Và xa hơn nữa ông muốn nâng tầm bóng đá phong trào ở Sài Gòn đặc biệt ở mặt sân 7 khi chứng kiến các cầu thủ Kadiachain Sài Gòn Minh Cảnh thất bại tại vòng chung kết VPL (Giải vô địch sân 7 toàn quốc tranh cúp Huyndai).

“Bóng đá sân 7 ở khu vực phía Bắc họ phát triển hơn Miền Nam ở tính chuyên nghiệp kể cả trong tập luyện và sinh hoạt của đội bóng. Họ đầu tư bài bản và có chiều sâu, đặc biệt là bản sắc. Với tôi muốn làm gì đó để nâng tầm bóng đá sân 7 cho khu vực phía Nam để một ngày nào các đội phía Nam sẽ thi đấu sòng phẳng với các đội phía Bắc và sâu xa hơn là Việt Nam có giải vô địch quốc gia sân 7 để các đội trên toàn quốc thường xuyên có cơ hội thi đấu, học hỏi lẫn nhau”, ông bầu Minh Cảnh nhấn mạnh.

Am hiểu làng bóng đá Việt

Dù bận bịu với công việc của công ty, và dành nhiều thời gian cho đam mê bóng đá phủi của mình, nhưng ông bầu Minh Cảnh cũng là một người rất am hiểu về bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng như dành sự quan tâm cho các đội tuyển ở các giải đấu. Chính vì thế, không ít lần ông bầu Minh Cảnh cũng đã cho toàn bộ nhân viên nghỉ việc để tham gia cổ vũ đội tuyển Việt Nam mỗi khi thi đấu. Và muốn góp phần cho sự phát triển của bóng đá trẻ nước nhà ông đã không ngần ngại tham gia tài trợ cho các giải bóng đá trẻ như U19, U21 quốc gia.

Tin cùng chuyên mục