Vận đen đeo bám tuyển thủ marathon số 1 Việt Nam

Giải điền kinh VĐQG 2017 sắp thi đấu nhưng chưa rõ khả năng tuyển thủ điền kinh nội dung marathon là Hoàng Thị Thanh bảo vệ được chức vô địch hay không.

Hoàng Thị Thanh khả năng cao vắng mặt tại giải VĐQG 2017. Ảnh: SONG NGƯ
Hoàng Thị Thanh khả năng cao vắng mặt tại giải VĐQG 2017. Ảnh: SONG NGƯ

Hiện tại nữ chân chạy số 1 nội dung marathon của Việt Nam đang trong giai đoạn bị chấn thương ở chân. Chia sẻ trong ngày 15-10, đại diện thể thao Biên phòng (đơn vị quản lý Hoàng Thị Thanh) cho biết khả năng bình phục để kịp dự giải điền kinh VĐQG 2017 không cao.

Nhiều khả năng, Hoàng Thị Thanh sẽ vắng mặt tại giải điền kinh VĐQG năm nay dù cô đang là đương kim vô địch nội dung marathon nữ.

Năm ngoái, tại giải điền kinh VĐQG 2016 tổ chức tại Hà Nội, Hoàng Thị Thanh đã làm nên lịch sử cho bản thân và điền kinh Biên phòng khi cùng lúc đoạt HCV vô địch và phá kỷ lục quốc gia. KL mới được tuyển thủ xác lập tại marathon nữ là 2 giờ 45 phút 09 giây (vượt KL cũ của cựu tuyển thủ Phạm Thị Bình là 2 giờ 45 phút 34 giây).

Tháng 8 vừa qua, Hoàng Thị Thanh là người xuất trận đầu tiên của tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 29-2017. Cô được chờ đợi giành HCV đầu tiên cho điền kinh Việt Nam.

Tại Malaysia, Hoàng Thị Thanh chỉ về đích hạng nhì giành HCB. Thời điểm đó, cô đã gặp vấn đề sức khỏe do bị ảnh hưởng bởi “chu kỳ phụ nữ”. Thanh chỉ đạt 2 giờ 55 phút 43 giây và đó là chỉ số đáng tiếc đối với tuyển thủ này.

Theo tìm hiểu, Hoàng Thị Thanh đang tập luyện hồi phục và được HLV Nguyễn Tuấn Viết theo dõi sát sao.

Giải điền kinh VĐQG 2017 sẽ khởi tranh ngày 21-10 tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục