Hoàng Xuân Vinh bỏ giải toàn quốc vì đấu trường thế giới

Xạ thủ số 1 của tổ súng ngắn Việt Nam sẽ không thi đấu giải vô địch toàn quốc 2017 để dồn sức cho giải thế giới 2017.

Hoàng Xuân Vinh sẽ tập trung cho giải thế giới cuối cùng trong năm. Ảnh: NGỌC HẢI
Hoàng Xuân Vinh sẽ tập trung cho giải thế giới cuối cùng trong năm. Ảnh: NGỌC HẢI
Thông tin đã được trưởng bộ môn bắn súng (Tổng cục TDTT) kiêm TTK Liên đoàn bắn súng Việt Nam – bà Nguyễn Thị Nhung cho biết trong ngày 9-10. “Mục tiêu của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là nỗ lượt vượt qua chính mình, tìm lại thành tích quốc tế tốt nhất nên chúng tôi để VĐV dồn sức cho giải thế giới cuối tháng này tại Ấn Độ”, bà Nhung xác nhận. Cùng đi thi đấu tại Ấn Độ với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh có đồng đội Trần Quốc Cường.
Giải thế giới tổ chức tại Ấn Độ (bắt đầu từ ngày 23-10) là lượt chung kết cuối của ISSF World Cup trong năm 2017 do Liên đoàn bắn súng thế giới tổ chức. Trong năm 2017, hệ thống thi đấu ISSF World Cup đã diễn ra các lượt và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từng đoạt HCB (10m súng ngắn thể thao) ở lượt ISSF World Cup thi đấu tại Ấn Độ (tháng 3).
Tại giải thế giới ở Ấn Độ sắp tới, ngoài Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường của Việt Nam, những xạ thủ tốt nhất của súng ngắn nam thế giới có góp mặt như Wu Felipe Almeida (Brazil), Wei Yang, Wei Pang (Trung Quốc), Jin Jongoh (Hàn Quốc), Jitu Rai (Ấn Độ), Oleh Omelchuk (Ucraina)...
Lần gần nhất xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu quốc tế là SEA Games 29-2017. Đáng tiếc, xạ thủ số 1 của chúng ta không giành được chiếc HCV cá nhân nào trong cả 2 bài bắn 10m súng ngắn thể thao và 50m súng ngắn bắn chậm.
Cùng trong thời điểm giải thế giới ở Ấn Độ tổ chức thì giải bắn súng toàn quốc 2017 sẽ diễn ra tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn). Đồng nghĩa, 2 xạ thủ Xuân Vinh và Quốc Cường không dự giải toàn quốc năm nay.

Tin cùng chuyên mục