SEA Games 29:

Hoàng Xuân Vinh thừa nhận dư âm Olympic còn quá lớn

Xạ thủ nổi tiếng của tổ súng ngắn Việt Nam đã khẳng định mình có phong độ không tốt dẫn tới không giành được HCV tại SEA Games năm nay.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếc nuối vì không có phong độ tốt. Ảnh: NGỌC HẢI
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tiếc nuối vì không có phong độ tốt. Ảnh: NGỌC HẢI
Tối 27-8, đội bắn súng Việt Nam về nước sau hành trình chinh phục SEA Games 29-2017 chưa thành công. Trong sáng cùng ngày, trước giờ lên đường, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã có mặt tại cuộc họp báo với truyền thông Việt Nam do Đoàn Việt Nam tổ chức.
Tại đây, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thẳng thắn thừa nhận “trong thi đấu Đại hội năm nay, tôi không được giao trọng trách nhiều nhưng bị tâm lý trước trách nhiệm cao để đoạt huy chương. Dư âm của Olympic 2016 vẫn còn khiến tôn chưa ổn định lại. Thực tế, bắn súng chưa nói hết diễn biến tâm lý dẫn tới thành tích của VĐV. Tôi khẳng định là phong độ của mình không được tốt và tôi phải rút kinh nghiệm sau SEA Games này”.
Trước đó, ngay sau kết thúc nội dung 10m súng ngắn hơi (ngày 26-8), HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung đã chia sẻ với báo giới “trong bài bắn này, Hoàng Xuân Vinh rõ ràng không thành công. Chúng tôi đã giao mục tiêu cho Vinh là phải giành được HCV nhưng xạ thủ chỉ đạt được HCB. Thực tế thì VĐV Malaysia bắn tốt còn Xuân Vinh chưa thật hiệu quả. Đây sẽ là bài học sâu sắc cho VĐV của chúng tôi”.
Sau khi trở về Việt Nam, các xạ thủ sẽ trở về đơn vị chủ quản tập luyện chuẩn bị thi đấu giải vô địch quốc gia 2017.

Tin cùng chuyên mục