Trương Thị Kim Tuyền suýt vào tứ kết giải vô địch thế giới

Taekwondo Việt Nam đã bước vào thi đấu giải vô địch thế giới 2022 và gương mặt Trương Thị Kim Tuyền rất được kì vọng nhưng chưa thể lọt được vào vòng tranh huy chương hạng 49kg sở trường.

Kim Tuyền suýt chút nữa đã lọt được vào tứ kết tại giải vô địch thế giới năm nay. Ảnh: DP
Kim Tuyền suýt chút nữa đã lọt được vào tứ kết tại giải vô địch thế giới năm nay. Ảnh: DP

Sự chờ đợi nhất được hướng vào nội dung 49kg nữ (thi đấu ngày 16-11 theo giờ địa phương) và chúng ta có Trương Thị Kim Tuyền góp mặt. Ở vòng đầu tiên của nội dung, võ sĩ người Vĩnh Long không phải đấu do có lá thăm may mắn. Tại vòng 1/32 tiếp theo, Kim Tuyền gặp Sarah All Halwane (Italy) và võ sĩ của chúng ta thắng đối thủ với tỉ số 2-0. Ở vòng 1/16, Kim Tuyền gặp Bruna Duvancic (Croatia) và dù rất cố gắng nhưng vẫn thua chung cuộc 1-2 qua đó dừng bước tại nội dung. Nếu có được chiến thắng ở trận đấu này, Kim Tuyền đã có tấm vé vào tứ kết hạng cân nhưng đáng tiếc điều này không thành hiện thực.

Trong hạng 49kg nữ ở giải vô địch thế giới năm nay, võ sĩ người Thái Lan Wongpattanakit Panipak chỉ có được tấm HCĐ trong khi vô địch là VĐV chủ nhà Paola Daniela Souza sau khi thắng đối thủ người Trung Quốc Guo Qing 2-1 tại trận đấu cuối cùng.

Tại hạng 57kg nữ thi đấu ở ngày đầu tiên, chúng ta có gương mặt Phạm Ngọc Châm góp mặt Trong vòng 1, tuyển thủ của Việt Nam đã gặp võ sĩ người Kazakhstan là Aimukasheva Kamila và thua với tỉ số 1-2 nên dừng bước.

Đội Việt Nam còn võ sĩ Nguyễn Trần Ánh Ngân chưa thi đấu hạng 73kg nữ. Theo bốc thăm, cô gặp võ sĩ hạt giống số 11 của nội dung là Farouk Maisoun (Ai Cập) tại vòng đầu tiên và sẽ tranh tài ngày 19-11 theo giờ địa phương.

Giải taekwondo vô địch thế giới năm nay tranh tài chính thức từ ngày 13 tới 30-11 ở thành phố Guadalajara (Mexico). Liên đoàn taekwondo thế giới đưa vào tranh tài 8 hạng cân của nam và 8 hạng cân của nữ. Luật mới của taekwondo thế giới cũng được áp dụng tại giải vô địch thế giới năm nay.

Tin cùng chuyên mục