Là một trong những người hâm mộ trung thành của Man Utd từ thời huấn luyện viên Alex Ferguson, tôi đã có trải nghiệm đáng nhớ khi được tham gia các hoạt động nằm trong chiến dịch “Thành công là sự phối hòa” diễn ra tại Singapore. Trong chiến dịch lần này, hàng trăm khán giả Việt may mắn đã sở hữu một chuyến du lịch tới đảo quốc sư tử và tận mắt xem trận đấu giữa câu lạc bộ MU và Inter Milan diễn ra trong khuôn khổ giải ICC 2019.
Có thể ví, đây là một “trải nghiệm hơn cả giấc mơ” khi được gặp những chiến binh đội Quỷ đỏ. Từ sân bay Tân Sơn Nhất, tôi đến đảo quốc Singapore với nhiều hồi hộp vì sắp được tận mắt nhìn thấy đội bóng mà mình hâm mộ từ thời niên thiếu thi đấu cùng Inter Milan sau 5 năm kể từ trận đấu trên sân Fedex Field (Mỹ). Bước xuống sân bay Changi tại ga Terminal 2, tôi bị choáng ngợp bởi sự hiện đại và ấn tượng bởi cảnh quan tại đây. Một thác nước đổ xuống từ độ cao 40m với hơn 3000 loài thực vật xung quanh, quả thật, người Singapore đã làm được một điều mà bản thân tôi thấy rất thán phục.
5 giờ chiều hôm sau, tôi có mặt tại sân vận động quốc gia Singapore. Với sức chứa hơn 55.000 người, nhưng việc tìm một ghế trống cũng trở nên khó khăn, sắc màu đỏ rực khắp cả sân và số lượng fan của MU gần như áp đảo. Mọi người trên sân vận động đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau như: Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore... và lúc này chúng tôi không còn phân biệt màu da, chủng tộc nữa mà chỉ còn reo hò, hát múa, gọi tên những cầu thủ Manchester một cách cuồng nhiệt.
Trước khi trận đấu bắt đầu, chính phủ Singapore đã cho 3 chiếc trực thăng kéo quốc kỳ nước này lướt qua sân vận động để chào mừng trận đấu và thậm chí, họ còn bắn pháo hoa mở màn cho giải đấu được trông đợi nhất khu vực Đông Nam Á. Đó thật sự là một trải nghiệm rất đặc biệt bởi vì đây là đầu tiên tôi được xem một trận đấu mang tầm cỡ quốc tế như thế này. Và rồi các ngôi sao sân cỏ cũng bắt đầu bước ra để chào đón fan của mình.
Đáp trả lại sự yêu quý của khán giả, các cầu thủ Manchester đã chứng tỏ mình ở đẳng cấp thế giới khi đã có ứng xử vô cùng văn minh và lịch thiệp. Họ dàn thành hàng ngang sau đó chạy vòng quanh sân đấu để gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến người hâm mộ. Đến lúc đó, tôi mới hiểu rằng tại sao nhãn hàng đồ uống đến từ Scotland lại chọn đồng hành cùng đội tuyển MU trong các hoạt động quảng bá của họ trên toàn cầu. Với thông điệp truyền đi đầy ý nghĩa “Thành công là sự phối hòa”, các chiến binh Quỷ đỏ cho chúng ta thấy sức mạnh của tập thể, của những màn phối hợp đầy ăn ý trên sân cỏ, cùng với tình yêu của người hâm mộ, đã mang lại thành công lớn cho câu lạc bộ này suốt nhiều năm qua.