Tam sư dễ dàng hạ Andorra, tiến gần hơn đến World Cup

Tuyển Anh đã tiến gần hơn đến thời điểm vượt qua vòng loại World Cup 2022 với chiến thắng 5-0 trên sân Andorra vào thứ bảy. Trong khi hiện tượng tại bảng I là Albania với chiến thắng bất ngờ tại Hungary đang sẵn sàng cạnh tranh với Ba Lan cho suất play-off.

Tammy Abraham thoải mái kiểm soát bóng trước hàng thủ Andorra.
Tammy Abraham thoải mái kiểm soát bóng trước hàng thủ Andorra.

Chỉ có 2.285 khán giả góp mặt Estadi Nacional sau khi sân đấu này vừa xảy ra vụ cháy lớn một ngày trước trận đấu. Tuy nhiên, điều đó không làm ảnh hưởng đến tâm lý tuyển Anh khi sức mạnh của họ là quá vượt trội so với chủ nhà Andorra. Thậm chí, HLV Gareth Southgate tung ra sân với đội hình rất nhiều thay đổi và từ đó, cũng chứng kiến rất nhiều cầu thủ tận hưởng cảm giác ghi bàn đầu tiên trong chiến thắng dễ dàng này.

Phil Foden là kiến trúc sư của cả 2 bàn thắng trong hiệp một, khi kiến tạo trong bàn thắng quốc tế đầu tiên của Ben Chilwell và sau đó là pha lập công của ngôi sao trẻ Bukayo Saka. Tiền đạo Tammy Abraham trong lần đầu trở lại đội tuyển sau 4 năm, đã nâng tỷ số ở phút 59 từ một quả tạt của Jadon Sancho. James Ward-Prowse ghi bàn thứ 2 trong lần thứ 9 khoác áo tuyển Anh, trong khi Jack Grealish ấn định chiến thắng 5-0 ở phút 86 - là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ Anh đắt giá nhát lịch sử trong lần thứ 16 ra sân cùng Tam sư.

Á quân châu Âu tiếp tục nới rộng kỷ lục giữ sạch lưới trong một năm dương lịch, đây là trận thú 12 họ không thủng lưới sau 16 trận ra sân trong năm nay. Chiến thắng thứ 6 trong 7 lượt trận bất bại tại vòng loại World Cup 2022 giúp Tam sư củng cố vững chắc ngôi đầu với 19 điểm, đang có nhiều hơn 4 điểm so với Albania, đội vừa gây bất ngờ khi thắng 1-0 tại Hungary.

Tam sư dễ dàng hạ Andorra, tiến gần hơn đến World Cup ảnh 1 Armando Broja ghi bàn duy nhất giúp Albania tiếp tục bám đuổi.

Ba Lan cũng nâng tổng số điểm có được lên con số 14 để xếp thứ 3, khi dễ dàng hạ San Marino 5-0. Robert Lewandowski là một trong 2 trụ cột được HLV Paulo Sousa giữ lại đội hình, tuy nhiên, chân sút siêu hạng này đã bất ngờ im tiếng. Karol Swiderski mở tỷ số cho chủ nhà Ba Lan ngay từ phút thứ 10, bàn phản lưới nhà của hậu vệ Christian Brolli và sau đó là các bàn thắng của Tomasz Kedziora, Adam Buksa và Krzysztof Piatek đã khép lại chiến thắng.

Ở lượt đấu tiếp theo ngày 12-10, Tuyển Anh sẽ chào đón Hungary (xếp thứ 4 nhưng gần như hết cơ hội khi chỉ có 10 điểm) tại Wembley, trong khi Ba Lan sẽ đến Albania trong nỗ lực giành lại vị trí thứ 2 và cũng là vị trí có suất đá play-off.

Tin cùng chuyên mục