Southampton – Man.United 1-1: Che Adams mở điểm nhưng Greenwood giúp Quỷ đỏ ghi kỷ lục sân khách

Trận hòa trên sân St.Mary’ giúp Man United cân bằng kỷ lục bất bại trên sân khách của Arsenal, nhưng việc không duy trì được mạch thắng khiến Quỷ đỏ tụt lại trong cuộc đua ở tốp đầu.
Paul Pogba tỏa sáng vẫn không đủ để Man United ghi chiến thắng ở St.Mary'
Paul Pogba tỏa sáng vẫn không đủ để Man United ghi chiến thắng ở St.Mary'

Chỉ 7 phút đầu, khung thành Southampton đã nghiêng ngả khi Bruno đá phạt góc cho Harry Maguire đánh đầu chạm xà ngang rơi xuống vạch cầu môn, gây nên pha hỗn loạn trước khung thành, may mà phút chót các hậu vệ chủ nhà đã kịp phá bóng giải vây. 

Phút 12, Paul Pogba dứt điểm từ 6 thước nhưng Che Adams đã dũng cảm cứu nguy. Giữa lúc người ta tin là đội khách sẽ sớm ghi được bàn thì lưới họ phại rung lên trước ở phút 30. 

Southampton – Man.United 1-1: Che Adams mở điểm nhưng Greenwood giúp Quỷ đỏ ghi kỷ lục sân khách ảnh 1 Che Adams dứt điểm trúng mũi chân Fred (phải) đi vào góc gần

Bàn thắng của Southampton có được nhờ sự trợ giúp của 2 cầu thủ Quỷ đỏ. Đầu tiên là Bruno Fernandes cầm bóng hớ hênh để Adam Armstrong đoạt được, chuyền ngay vào giữa cho Che Adams, chân sút Southampton đảo người và sút bóng vào góc xa, nhưng nhờ cái mũi chân của Fred mà bóng đi rất hiểm vào góc… gần, khiến De Gea bó tay. Bruno phản ứng vì cho rằng Armstrong đã phạm lỗi với anh, nhưng trộng tài Craig Pawson đáp lại bằng chiếc thẻ vàng.

Phút 47, Paul Pogba tung quả vô lê trong khu cấm và anh tin rằng bóng đã chạm tay trung vệ Mohamed Salisu, nhưng trọng tài cương quyết xua tay.

Southampton – Man.United 1-1: Che Adams mở điểm nhưng Greenwood giúp Quỷ đỏ ghi kỷ lục sân khách ảnh 2 Mason Greenwood (11) xiên táo qua 2 cầu thủ Southampton để ghi bàn
Nỗ lực tấn công của Pogba sau đó đã đưa trận đầu trở lại thế quân bình ở phút 54. Tiền vệ Pháp, đột phá ở góc klhu cấm địa, anh chuyền cho Bruno rồi băng vào khu cấm nhận bóng, nhưng thay vì sút, anh nhả bóng lại cho Mason Greenwood băng vào súng bóng qua giữa 2 chân hậu vệ và cả thủ thành Alex McCarthy để ghi bàn. Một quả xiên táo cực đẹp của Mason từ 12 thước.
Phút 60, Pogba lại làm cầu trường St.Mary’ nín lặng khi bất ngờ ngoặt bóng vào khu cầm, chỉ sau 2 cú chạm bóng ngẫu hứng, anh loại cả hàng thủ chủ nhà trước khi sửa bóng vào góc xa, tiếc là bóng chệch cột trong gang tấc.
Southampton – Man.United 1-1: Che Adams mở điểm nhưng Greenwood giúp Quỷ đỏ ghi kỷ lục sân khách ảnh 3 David De Gea xuất sắc cứu nguy
Phút 73, hàng thủ Quỷ đỏ lại phạm sai lầm khi Harry Maguire để mất bóng ngay trước khung thành và Che Adams lập tức chuyền cho Amstrong băng vào tung cú sút từ 11m nhưng De Gea đã xuất sắc cứu nguy.

Cựu trung vệ Tony Adams bình luận: "HLV Ralph Hasenhuttl phải vui mừng với kết quả hòa. Nhưng có một vài vấn đề với Man Utd - Tôi đã nghĩ hôm nay Fred chơi kém, anh ấy đã chuyền bóng sai quá nhiều lần".

Hòa 1-1 trước Southampton, Manchester United cân bằng kỷ lục 27 trận bất bại trên sân khách của Arsenal (từ tháng 4-2003 đến tháng 9-2004), song các fan Quỷ đỏ không giấu vẻ thất vọng khi đội sớm tụt lại trong cuộc đua khắc nghiệt mùa này.

Tin cùng chuyên mục