Sau 15 vòng đấu, Juventus bất ngờ chen chân vào top 3

Cách đây một tháng, người hâm mộ Juventus đòi HLV Max Allegri từ chức vì thành tích thi đấu quá sa sút. Bây giờ, mọi thứ chuyển biến không ngờ tới mức nhà cầm quân 55 tuổi này phải thốt lên “Không ai có thể tin Juventus đứng thứ ba trước khi giải phải tạm dừng cho World Cup 2022”.

Moise Kean ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Juventus
Moise Kean ghi bàn mở tỷ số trận đấu cho Juventus

 Rõ ràng việc dừng Serie A cho World Cup vào lúc này là không vui với HLV Allegri bởi vì đội bóng của ông đã thực sự vào guồng. Lazio hùng mạnh đã bị ông bắt bài về chiến thuật một cách xuất sắc khi chơi lùi sâu phòng ngự để nhử đội khách dâng cao. Phải đợi tới khi hiệp 1 chỉ còn 2 phút, Lazio mới sập bẫy của Juventus. Đó là tình huống Rabiot tranh chấp bóng tốt ở giữa sân và phóng ngay đường phản công để Moise Kean đua tốc độ với hậu vệ Lazio trước khi bấm bóng qua thủ môn đối phương để mở tỷ số trận đấu.

Lazio tiếp tục dính đòn phản công của Juventus trong hiệp 2 vì nỗ lực dâng cao để kiếm bàn gỡ. Phút 54, hàng thủ trống người của Lazio để cho Kean thoải mái đệm bóng vào lưới trống sau cú sút của Kostic bị đẩy ra. Tới phút 89, Milik ấn định tỷ số 3-0 cho Jvuentus cũng trong tình huống tương tự khi mà hàng thủ Lazio không đủ người lùi về hỗ trợ cho thủ môn Provedel.

Juventus đã có 6 trận liên tiếp giành thắng lợi và không bị thủng lưới lần nào. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2019-2020 tới nay, Juventus mới có chuỗi trận ấn tượng như vậy. Juventus leo lên vị trí thứ ba trên bảng xậ[p hạng Serie A sau 15 vòng đấu nhưng cách biệt với đội đầu bảng Napoli vẫn là 10 điểm.

Trong khi đó, hai đội bóng thành Milan đều phải thắng vất vả. ĐKVĐ AC Milan có được bàn mở tỷ số của Leao từ phút thứ 2 nhưng bị Fiorentina gỡ 1-1 ở phút 28. Đội bóng áo sọc đỏ đen chờ tới phút bù giờ thứ nhất của trận đấu mới giành trọn 3 điểm nhờ pha đá phản lưới nhà của Milenkovic. Inter Milan thắng chủ nhà Atalanta 3-2, trong đó có bàn phản lưới nhà của Atalanta ở phút 61.

Trên BXH Serie A sau 15 vòng đấu, ngoại trừ Napoli có cách biệt khá lớn ở ngôi đầu bảng với 8 điểm so với với AC Milan đứng thứ nhì thì top 5 có khoảng cách khá nhỏ. Từ AC Milan tới Lazio đứng thứ 5 chỉ cách nhau đúng 1 trận thắng.

Tin cùng chuyên mục