Quận 7 triển khai chương trình “Tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao” từ học đường đến đỉnh cao

Trung Tâm Thể Dục Thể Thao Quận 7, Phòng Giáo Dục và Đào Tạo, cùng Trung tâm đào tạo thể thao D7 Sports Park phối hợp triển khai chương trình “Tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao. Họp mặt các vận động viên Quận 7 tham gia SEA Games 31 tại Việt Nam và trao học bổng cho các vận động viên có hoàn cảnh khó khăn.
Các tuyển thủ tham dự SEA Games 31 thuộc Q7 trong buổi ra mắt chương trình tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Các tuyển thủ tham dự SEA Games 31 thuộc Q7 trong buổi ra mắt chương trình tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

 Với sự ra mắt chính thức chương trình Tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao”, đồng thời tổ chức họp mặt các vận động viên Quận 7 tham gia SEA Games 31 tại Việt Nam và trao học bổng cho các vận động viên có hoàn cảnh khó khăn, Ban tổ chức mong muốn hỗ trợ các học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên ở các cấp học trên địa bàn quận 7 nói riêng và TPHCM nói chung có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần thông qua hoạt động thể dục, thể thao.

Quận 7 triển khai chương trình “Tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao” từ học đường đến đỉnh cao ảnh 1 Nghi lễ ký kết giữ TT thể thao D7 Sport Park - TTTDTT Quận 7 và Phòng giáo dục và Đào tạo Q7.
Ông Trần Văn Ly, Giám đốc Trung tâm Thể dục thể thao Quận 7 cho biết, tại Quyết định số 1660-QĐ-TTG ban hành ngày 02-10-2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025 có mục tiêu chú trọng phát triển các hoạt động thể thao của học sinh, sinh viên bảo đảm mục tiêu phát triển thể lực toàn diện và kỹ năng vận động cơ bản của học sinh, sinh viên.
Quận 7 triển khai chương trình “Tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao” từ học đường đến đỉnh cao ảnh 2 Tặng hoa và quà động viên các VĐV  tham dự SEA Games thuộc quận 7.
Do vậy, cùng với sự chung  tay của 3 đơn vị là Trung Tâm Thể Dục Thể Thao Quận 7, Phòng Giáo Dục và Đào Tạo , Trung tâm đào tạo thể thao D7 Sports Park, kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên các cấp học trên địa bàn quận 7 nói riêng và TPHCM nói chung phát triển toàn diện về mặt thể chất, theo đuổi đam mê với các bộ môn thể thao. Trước hết là phát triển mạnh ở hai bộ môn bóng đá và bóng rổ. Từng bước góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và thể thao trong trường học.
Quận 7 triển khai chương trình “Tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao” từ học đường đến đỉnh cao ảnh 3 Trao quà VĐV tài năng thể thao có cha hoặc mẹ mất Covid 19.
Về phía Trung Tâm Đào Tạo Thể Thao D7 Sports Park sẽ hỗ trợ công tác đào tạo thể thao học đường và tư vấn dinh dưỡng cho các trường trên địa bàn quận 7 thông qua việc cung cấp đội ngũ huấn luyện viên bóng đá-bóng rổ, các chuyên gia-bác sĩ tư vấn dinh dưỡng; hỗ trợ Trung Tâm Thể Dục Thể Thao Quận 7 trong việc tổ chức, đăng cai các giải thi đấu thể thao bóng đá-bóng rổ của quận - thành phố; tổ chức các lớp đào tạo tài năng các bộ môn thể thao như bóng đá, bóng rổ.
Đơn vị cũng cam kết sẽ hỗ trợ kêu gọi tài trợ trang thiết bị tập luyện, trang phục thể thao, kinh phí phát triển và duy trì đội tài năng quận, đội tài năng của các trường công lập trên địa bàn quận 7. Đồng thời, trung tâm cũng sẽ giành nhiều suất học bổng cho tài năng thể thao diện nghèo, hoàn cảnh khó khăn.
Quận 7 triển khai chương trình “Tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao” từ học đường đến đỉnh cao ảnh 4 Bà Nguyễn Thị Bé Ngoan - phó chủ tịch UBND quận 7 trao kỷ niệm chương và hoa cho nhà tài trợ. 
Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 6 suất học bổng thể thao cho 6 học sinh có năng khiếu thể thao nhưng có hoàn cảnh khó khăn thuộc các trường học trên địa bàn quận 7. Mỗi suất học bổng tương ứng với việc các em học sinh sẽ được Trung tâm đào tạo thể thao D7 Sports Park đào tạo miễn phí bộ môn thể thao mà các em có năng khiếu và đam mê.
Thời gian đào tạo không giới hạn.  Ngoài ra Ban tổ chức còn trao các phần quà và học bổng cho 3 VĐV có cha mẹ mất vì Covid, và 17 HLV, VĐV tài năng thể thao quận 7 có hoàn cảnh khó khăn. Đây là sự khích lệ, động viên các bạn học sinh yêu thích thể thao, có năng khiếu về các môn thể thao có cơ hội để theo đuổi niềm đam mê trở thành vận động viên chuyên nghiệp trong tương lai.

Nhân dịp này, lễ xuất quân  đoàn vận động viên thể thao của quận 7  tham gia Đại hội thể dục thể thao khu vực Đông Nam Á (SEA Games 31) cũng được tổ chức long trọng. Theo đó, có 5 vận động viên là Trần Hồ Duy, Trần Minh Tuấn, Huỳnh Văn Tuấn và Lương Jeremie lần lượt tham gia ở 4 môn thi thể thao là Taekwondo, Đua Thuyền, KickBoxing và Bơi lội. Ban tổ chức cũng có các phần quà nhằm để động viên tinh thần các vận động viên trước khi thi đấu.

Có thể nói, với việc triển khai chương trình trên và đặc biệt là sự ra mắt chính thức chương trình “Tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao”, Ban tổ chức chương trình mong muốn được giúp sức vào nhiệm vụ giáo dục thể chất và thể thao trường học trên địa bàn quận 7 nói riêng và TPHCM nói chung. Đây cũng là môt mô hình thí điểm xã hội hóa trong đào tạo thể thao học đường, từ đó góp phần đổi mới giáo dục thể chất và thể thao trường học, phát hiện và đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao và gắn kết giữa thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao.

Tin cùng chuyên mục