Phạm Tiến Sản, “Công dân Bắc Giang ưu tú” của môn thể thao hiện đại

Niềm vui và vinh dự dành cho nam tuyển thủ Phạm Tiến Sản khi trở thành 1 trong 10 “Công dân Bắc Giang ưu tú”, chắc chắn bản thân chàng trai vàng của điền kinh Bắc Giang đã thấy được sự ghi nhận sau những kết quả chuyên môn mình đạt được với thể thao.
Phạm Tiến Sản đã có kết quả chuyên môn tốt tại SEA Games 31 ở môn duathlon. Ảnh: KHOA TRẦN
Phạm Tiến Sản đã có kết quả chuyên môn tốt tại SEA Games 31 ở môn duathlon. Ảnh: KHOA TRẦN

“Tôi thật sự xúc động khi được đón nhận danh hiệu này. Tôi xin gởi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo của tỉnh Bắc Giang cũng như sự động viên ủng hộ của gia đình. Với tôi, phía trước còn nhiều việc mình phải làm và khi được trở thành Công dân Bắc Giang ưu tú thì mình càng trách nhiệm hơn ở công việc, đặc biệt là thi đấu tốt giành thành tích cao trong thể thao mang về cho quê hương”, Phạm Tiến Sản đã bày tỏ. Buổi tối vinh danh “Công dân Bắc Giang ưu tú” ở ngày 7-10, chàng trai vàng của điền kinh Bắc Giang này đã thật sự xúc động.

Giới chuyên môn đều rõ, Phạm Tiến Sản vốn gốc là VĐV của cự ly chạy dài môn điền kinh và được đào tạo, trưởng thành từ điền kinh tỉnh Bắc Giang. Tuy nhiên vào lúc này, Tiến Sản đã thành danh hơn là khi tham gia nhóm môn thể thao hiện đại phối hợp triathlon gồm bơi – đạp xe – chạy bộ. Tiến Sản tập trung chủ lực ở nội dung của duathlon gồm chạy bộ - đạp xe – chạy bộ. Khoảnh khắc Sản lao về phía trước, vượt qua dây vạch đích và dương cao quốc kỳ cờ đỏ sao vàng Việt Nam tại Quảng Ninh khi giành tấm HCV duy nhất cho đội tuyển 3 môn thể thao phối hợp Việt Nam tại SEA Games 31 là một trong những giây phúc đáng nhớ nhất sự nghiệp.

Trước ngày thi đấu, Tiến Sản chỉ là một trong những tuyển thủ hy vọng sẽ có kết quả cao nhất chứ không phải người được chờ đợi giành HCV, làm nên lịch sử. Thế nhưng, khi cuộc đấu diễn ra, với nền tảng thể lực tích lũy tốt trong thời gian chuẩn bị đối với chạy bộ và đạp xe cùng chiến thuật hợp lý của HLV, chuyên gia chỉ bảo, Phạm Tiến Sản giành được HCV SEA Games 31 trong sự ngỡ ngàng của mọi người.

“SEA Games 31 đã qua, bây giờ, tôi và các đồng đội vẫn tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng tiếp theo, đặc biệt là Đại hội thể thao toàn quốc trong tháng 12 ở Quảng Ninh. Tất cả VĐV đều có sự chuẩn bị tốt, mình cũng không thể để bị tụt lại”, Tiến Sản bày tỏ.

Thời gian qua, Tiến Sản vẫn là một trong những gương mặt quen thuộc tại một số giải marathon được tổ chức trên các địa phương trong nước. Mới nhất ngay ngày 2-10, nam tuyển thủ này dự giải chạy báo Hà Nội Mới lần thứ 47-2022 và về hạng nhì nội dung nâng cao cho nam. Tới đây, Tiến Sản tiếp tục dự giải tiếp sức toàn quốc 2022 ở Hà Nội.

Mặc dù vậy, mũi nhọn được tập trung chuyên môn đang là duathlon nên Phạm Tiến Sản cho biết có giáo án phù hợp để đảm bảo tập luyện song hành đủ khối lượng cho chạy bộ và đạp xe. Kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 là lần đầu tiên, nhóm 3 môn thể thao hiện đại triathlon được đưa vào chương trình thi đấu chính thức. Tiến Sản và thể thao Bắc Giang đang quyết tâm có được một thành tích tốt nhất với khả năng chuyên môn của mình.

Tiến Sản và gia đình chung vui trong ngày được nhận danh hiệu "Công dân Bắc Giang ưu tú". Ảnh: T.SẢN

Lần đầu tiên, tỉnh Bắc Giang tổ chức xét tặng danh hiệu “Công dân Bắc Giang ưu tú” và Tiến Sản vinh dự được nhận phần thưởng này. Ban tổ chức xét tặng danh hiệu hiểu rằng, ngoài những đóng góp quan trọng đối với sự phát triển của địa phương Bắc Giang thì những cá nhân được tặng danh hiệu “Công dân Bắc Giang ưu tú” là người có uy tín, có sức lan tỏa và ảnh hưởng tích cực trong xã hội, cộng đồng.

Phía sau những bục nhận thưởng vinh danh, Phạm Tiến Sản vẫn là một VĐV điền kinh và duathlon bình dị chỉ đau đáu về chuyên môn. Sản từng trần tình, mình là một VĐV thể thao, đặc biệt gắn liền với điền kinh nên hàng ngày phải tập luyện đều đặn có để đảm bảo tốt thể lực. Chính chàng trai này kể rằng mỗi khi tập chạy và đạp xe trên các cung đường tập luyện, tinh thần của mình lại phấn chấn hơn bởi dường như nó đã là một sự lập trình sẵn về thói quen để hoàn thành đủ khối lượng chạy bộ đều đặn hơn 20km, đạp xe hơn 30-40km mỗi ngày.

Ngoài Phạm Tiến Sản, ở lĩnh vực thế thao, tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh cũng được vinh dự nhận danh hiệu “Công dân Bắc Giang ưu tú” 2022 trong lễ vinh danh do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức ngày 7-10 vừa qua.

Tin cùng chuyên mục