Ngày hội bóng đá học đường TPHCM

Sáng 15-6, tổng cộng 152 đội bóng đến từ 244 trường tiểu học trên địa bàn TPHCM đã hội ngộ tại Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh để tham dự lễ khai mạc vòng chung kết Festival bóng đá học đường TPHCM năm học 2021-2022.

Rộn ràng ngày khai mạc vòng chung kết Festival bóng đá học đường TPHCM năm học 2021-2022. ẢNH: HỮU THÀNH
Rộn ràng ngày khai mạc vòng chung kết Festival bóng đá học đường TPHCM năm học 2021-2022. ẢNH: HỮU THÀNH

Festival bóng đá học đường TPHCM nằm trong khuôn khổ của Dự án “Bóng đá học đường” kết hợp với chương trình “Năng động Việt Nam” do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Liên đoàn Bóng đá TPHCM (HFF) và nhà tài trợ Công ty Nestlé Milo phối hợp tổ chức.

Đây là sân chơi nuôi dưỡng niềm đam mê và tình yêu của các em nhỏ với bóng đá. Thông qua Festival cũng là cơ hội để các tuyển trạch viên tìm kiếm và phát hiện những tài năng bóng đá trẻ cho bóng đá TPHCM nói riêng và nền bóng đá Việt Nam. Nếu tính từ vòng loại, năm học 2021-2022 ghi nhận số lượng 15.970 học sinh tham gia, trong đó có 14.220 nam và 1.750 nữ. Đây là thông số khá cao nếu đặt trong bối cảnh dịch Covid-19 đã tác động không hề nhỏ đến sân chơi.

Vòng chung kết năm nay diễn ra từ ngày 15 đến 17-6 tại tổ hợp sân cỏ nhân tạo thuộc Trung tâm TDTT quận Bình Thạnh. Đây là sân đấu đã được đưa vào khai thác vài năm nay với điều kiện cơ sở vật chất và sân bãi hàng đầu tại TPHCM.

Ngày hội bóng đá học đường TPHCM ảnh 1 Gần 16.000 học sinh đã tham dự Festival bóng đá học đường
Ông Đoàn Minh Xương - Trưởng phòng Bóng đá học đường HFF chia sẻ với SGGPO: “Tuy có nhiều khó khăn trong tình hình dịch Covid-19 vừa qua, nhưng chúng tôi vẫn nhận được sự tham gia nhiệt tình và đông đảo của các em học sinh và nhà trường mùa giải năm nay. Điều này chứng tỏ, Festival bóng đá học đường đã trở thành sân chơi bóng đá lành mạnh, được nhà trường, phụ huynh và các em học sinh yêu thích, tin tưởng và mong đợi hằng năm.

Thông qua giải đấu, chúng tôi cùng với đơn vị tài trợ hy vọng tiếp tục nuôi dưỡng và tiếp lửa niềm đam mê môn bóng đá trong các em học sinh, hướng các em đến lối sống năng động và khỏe mạnh”.

Tin cùng chuyên mục