Messi cân bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

Cuộc tranh luận ‘Ai là cầu thủ vĩ đại nhất’ đã chuyển sang hướng có lợi cho Lionel Messi sau khi đội trưởng của Barcelona ghi hai bàn vào lưới Alaves, giúp anh cân bằng kỷ lục của kình địch Cristiano Ronaldo.
Leo Messi và Cristiano Ronaldo
Leo Messi và Cristiano Ronaldo

Lionel Messi đã tiến ngang với Cristiano Ronaldo với 573 bàn thắng trong ‘trận đấu mở’ (tức là những pha ghi bàn bằng bóng sống) sau khi ghi hai bàn từ ngoài vòng cấm hôm thứ Bảy.

Cầu thủ 33 tuổi lập cú đúp tại Camp Nou để giúp Barcelona vùi dập Deportivo Alaves với tỷ số 5-1. Hiện anh đã ghi được 15 bàn sau 20 trận, chỉ kém chân sút số 1 La Liga là Luis Suarez 1 bàn trong bảng xếp hạng các tay săn bàn mùa này.

Theo Michelacosta, cú đúp của Messi có nghĩa là anh đã ghi được 573 bàn thắng bằng bóng ‘sống’ trong sự nghiệp của mình - bằng với kỷ lục của Ronaldo.

79,14% trong tổng số 724 bàn thắng trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina đến từ bóng sống, với Ronaldo đã ghi 75,10% bàn thắng bằng bóng sống trong tổng số 763 bàn thắng trong sự nghiệp của anh.

Messi cũng chỉ kém một bàn để cân bằng tổng số 56 bàn thắng từ những quả đá phạt của Ronaldo.

Tuy nhiên, có lẽ phần thú vị nhất chính là việc chân sút Juventus ghi được hơn 38 quả phạt đền so với siêu sao của Barca.

Tin cùng chuyên mục