Kết thúc giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Tràng An Ninh Bình lên ngôi trên sân nhà

Kết thúc giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Tràng An Ninh Bình lên ngôi trên sân nhà
Tràng An Ninh Bình (phải) vượt qua Thể Công 3-0 để giành ngôi vô địch.
Tràng An Ninh Bình (phải) vượt qua Thể Công 3-0 để giành ngôi vô địch.

Trận chung kết nội dung nam giữa Thể Công và Tràng An Ninh Bình chính là màn so tài được chờ đợi nhất của làng bóng chuyền quốc nội ở mùa giải năm nay. Lần cuối một trận chung kết giải nam vô địch quốc gia có sự góp mặt của 2 đội bóng phía Bắc đã cách đây đã 12 năm, khi đó Tràng An Ninh Bình gặp Biên phòng (năm 2009) nhưng chỉ có tấm HCB. 

Xuyên suốt hành trình từ đó, đội bóng cố đô Hoa Lư của Ninh Bình đã có những giai đoạn thăng hoa để vô địch quốc gia các năm 2010, 2012 rồi chờ đợi 9 năm mới được cơ hội vào chơi trận chung kết cuối cùng tại mùa giải năm nay.

Kết thúc giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Tràng An Ninh Bình lên ngôi trên sân nhà ảnh 1 Thanh Tùng (trái) đập bóng trước các tyay chắn Thể Công.

Vì vậy, HLV trưởng Bùi Trung Thảo đã đưa ra sân những cầu thủ mạnh nhất trong đội hình của mình như chuyền 2 Giang Văn Đức, chủ công Nguyễn Thanh Tùng, Lâm Văn Sanh, Quản Trọng Nghĩa, phụ công Hồ Hữu Tiến, Cù Văn Hoàn... để gặp nam Thể Công đang có phong độ rất cao.

Có thể thấy, đội hình chuyên môn của Tràng An Ninh Bình sở hữu các cầu thủ ổn định nhất cả trong chiều cao lẫn thi đấu tấn công nên được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ.

Kết thúc giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Tràng An Ninh Bình lên ngôi trên sân nhà ảnh 2 Các cô gái Bộ Tư lệnh Thông tin giành ngôi vô địch nữ.
Bên kia mành lưới, trở lại một trận chung kết vô địch quốc gia sau 6 năm, HLV trưởng Thái Anh Văn vẫn có những mũi đánh tốt nhất như Bùi Công Tuấn Anh, Nguyễn Văn Nam, Nguyễn Văn Quốc Duy và cây chuyền 2 Xuân Thanh tuy nhiên hàng chắn của đội bóng áo lính không thể khắc chế được những pha đập bóng quá mạnh mẽ từ cầu thủ chủ nhà. Khép lại trận chung kết, Tràng An Ninh Bình thắng 3-0 (29/27, 25/21, 25/21) đoạt chức vô địch cùng phần thưởng 500 triệu đồng từ ban tổ chức. 
Ở trận tranh HCĐ đã thi đấu sớm, Sanest Khánh Hòa vượt qua Hà Tĩnh 3-1 (25/17, 18/25, 25/19, 25/17) để xếp hạng 3 mùa giải năm nay.
Kết thúc mùa giải 2021, hai đội bóng giành ngôi vô địch của bóng chuyền Việt Nam là Bộ tư lệnh Thông tin (nữ) và Tràng An Ninh Bình (nam). Xếp sau họ lần lượt là các đội Thể Công, Sanest Khánh Hòa (giải nam); HC Đức Giang Hà Nội, Than Quảng Ninh, Ninh Bình (giải nữ).
Kết thúc giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021: Tràng An Ninh Bình lên ngôi trên sân nhà ảnh 3 Đội Than Quảng Ninh giành HCĐ chung cuộc.
Giải năm nay không có đội xuống hạng tuy nhiên vẫn có 2 đội là nữ Vĩnh Phúc và nam Vĩnh Long thăng hạn do vậy mùa giải 2022 sẽ có 11 đội nam, 11 đội nữ thi đấu. 

Tin cùng chuyên mục