Inter Milan vô địch Serie A trước 4 vòng đấu

Atalanta không thể thắng được Sassuolo nên Inter Milan chính thức vô địch Scudetto mùa giải 2020-2021 trước 4 vòng đấu.
Inter Milan đạ đăngn quang vô địcfh sau 11 năm chờ đợi
Inter Milan đạ đăngn quang vô địcfh sau 11 năm chờ đợi

Atalanta gặp bất lợi quá sớm trong chuyến làm khách Sassuolo khi thủ môn Gollini nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 22. Vậy mà Atalanta vẫn có được bàn mở tỷ số trước ở phút 32 trước khi bị chủ nhà gỡ 1-1 ở phút 52. Trận hòa này của các học trò Gasperini đã tạo cơ hội cho Inter Milan chính thức vô địch Serie A mùa giải 2020-2021. Inter Milan đã có 82 điểm, trong khi Atalanta đứng nhì chỉ mới 69 điểm trong lúc giải chỉ còn 4 vòng đấu nữa. Như vậy, Inter Milan lần đầu tiên vô địch Scudetto sau 11 năm chờ đợi và chấm dứt chuỗi dài 9 năm trời thống trị Serie A của Juventus.

Trước đó, Inter Milan thắng Crotone 2-0 trong trận cầu vất vả. Inter áp đảo chủ nhà Crotone ngay từ đầu trận đấu nhưng phải tới phút 69 mới có được bàn thắng. Trong hiệp một, Romelu Lukaku và Lautaro Martinez sút bật cột dọc ra ngoài. Sensi và Barella bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn rất tốt trong thế đối mặt với thủ môn Cordaz. Mãi tới phút bù giờ thứ hai, hậu vệ Hakimi mới ấn định tỷ số 2-0 sau pha phản công nhanh với Barella.

HLV Antonio Conte bảo rằng Inter Milan chơi thứ bóng đá hiện đại, tinh thần mạnh mẽ và đoàn kết cao đã đưa họ lên đỉnh vinh quang. Điều ấn tượng là cựu HLV Chelsea đã biến những cầu thủ tưởng như hết thời để rồi bùng nổ trở lại trong màu áo Inter Milan. Đó là Perisic mùa giải trước phải sang Bayern Munich thi đấu theo dạng cho mượn thì mùa này là một trụ cột quan trọng. Christian Eriksen dự định rời sân Giuseppe Meazza hồi tháng Giêng vừa qua nhưng đã ở lại và trở thành một nhà tổ chức tài hoa cho Inter Milan nửa sau mùa này. Còn tiền đạo Lukaku tự nhận đây là mùa giải tốt nhất trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình. GĐĐH Inter Milan là Beppe Marotta sau gần 2 năm chịu sự chỉ trích của mọi người vì mức lương 12 triệu euro/mùa của Conte giờ đây mới lên tiếng. Ông cho biết là giá trị của Conte đã được chính ông xác thực ở Juventus trước đây (3 lần vô địch Serie A) rồi thành công ở Chelsea và bây giờ là Inter Milan.

Ngôi vô địch Serie A đã có chủ mới nhưng cuộc đua top tư vẫn khá sôi động. Ba đội Atalanta, Juventus và AC Milan cùng có 69 điểm. Napoli có 67 điểm. Lazio có 64 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Điều đó cho thấy 4 trận còn lại đều rất căng thẳng bởi vì khoảng cách chưa bằng 1 trận thắng nên trật tự top 6 có thể thay đổi qua từng vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục