Hai tai nạn kinh hoàng trong ngày khai mạc giải xe đạp Tour de France

Chặng khai mạc Tour de France 2021 sẽ rất khó quên với hai vụ tai nạn dính chùm khủng khiếp khiến nhiều tay đua bị thương, trong đó có những ứng viên áo vàng như Primoz Roglic, Chris Froome, Wout Van Aert,...

Rất nhiều tay đua đã gặp nạn ở chặng đầu tiên
Rất nhiều tay đua đã gặp nạn ở chặng đầu tiên

Chặng đầu tiên từ Brest đến Landerneau dài 198 km không được tính là chặng đèo dốc dù các tay đua phải chinh phục đến 6 ngọn đèo nhỏ rải suốt hành trình. Sau nhiều nỗ lực tấn công, nhóm 5 tay đua Franck Bonnamour (B&B Hotels p / b KTM), Cristian Rodriguez (Team TotalEnergies), Danny van Poppel (Intermarché-Wanty), Anthony Perez (Cofidis) và Ide Schelling (Bora-Hansgrohe) đã sớm thoát lên dẫn đầu.

Hai tai nạn kinh hoàng trong ngày khai mạc giải xe đạp Tour de France ảnh 1 Một cuộc tấn công tách tốp

Ở phía sau, các ứng viên áo vàng chỉ lo kèm nhau nên nhóm đầu tạo được khoảng cách gần 2 phút khi còn 100km. Diễn biến chặng đua này chỉ thực sự hấp dẫn khi đến ngọn đèo thứ tư Côte de Stang ar Garront (còn khoảng 83km), Ide Schelling đã phá vỡ liên minh ở nhóm đầu với cú tấn công mạnh mẽ, một mình vượt lên tạo được khoảng cách có khi lên đến 2 phút 23 giây so với nhóm ứng viên áo vàng khi còn 66km.

Tuy nhiên, sau khi Ide Schelling giành chiến thắng ở điểm rút sprint đầu tiên (cách đích 63km) thì nhóm đông phía sau bắt đầu tràn lên rượt đuổi. Và tai nạn đã liên tiếp xảy ra ở giai đoạn căng thẳng này.

Hai tai nạn kinh hoàng trong ngày khai mạc giải xe đạp Tour de France ảnh 2 Khán giả cầm biểu ngữ tràn ra đường gây tai nạn

Khi còn cách đích 45km, một khán giả cầm biểu ngữ tràn ra đường đua khiến Tony Martin (Jumbo-Visma) không tránh được.

Tay đua người Đức ngã xuống kéo theo gần như toàn bộ đội hình Jumbo-Visma cùng hai ứng viên áo vàng là Roglic, Van Aert và rất nhiều tay đua khác cũng ngã theo. Tuy nhiên, đa phần các tay đua đã cố gắng trở lại thi đấu và nhóm này nhanh chóng bắt kịp người dẫn đầu Schelling.

Hai tai nạn kinh hoàng trong ngày khai mạc giải xe đạp Tour de France ảnh 3 Các tay đua té một chùm đông

Khi còn khoảng 10km, khi các tay đua chuẩn bị ráp đội hình rút về đích thì xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khác. Nguyên nhân là hai tay đua trong nhóm đông đã liếm bánh té ngã, kéo theo mấy chục tay đua khác gặp nạn. Cảnh tượng kinh hoàng khiến khán giả hoảng sợ, một phụ nữ phải kéo con của mình đến nơi an toàn khi một số tay đua lao ra khỏi mặt đường.

Hai tai nạn kinh hoàng trong ngày khai mạc giải xe đạp Tour de France ảnh 4 Tay đua Marc Hirschi của UAE Emirates văng khỏi lề đường

Một trong những người bị thương nặng nhất là tay đua từng 4 lần vô địch Tour de France Chris Froome (Ineos Grenadiers). Khán giả rất lo lắng và cho rằng Chris Froome phải bỏ cuộc. Tuy nhiên, tay đua người Anh đã cố gắng trở lại và về đến đích. Dù vậy, chúng ta vẫn cần thêm thời gian để biết Chris Froome có tiếp tục cuộc đua hay không.

Hai tai nạn kinh hoàng trong ngày khai mạc giải xe đạp Tour de France ảnh 5 Julian Alaphilippe mừng chiến thắng

May mắn không vướng vào tai nạn, tay đua Julian Alaphilippe (Deceuninck-QuickStep) đã tấn công rất mạnh trong 2,3km cuối để đi solo về đích đầu tiên với thành tích 4 giờ 39 phút 5 giây, hơn nhóm đông phía sau dẫn đầu bởi Michael Matthews (BikeExchange) 8 giây. Đương kim vô địch Tadej Pogacar (UAE Emirates) và á quân Primoz Roglic (Jumbo-Visma) đã có mặt trong nhóm của Michael Matthews.

Chiến thắng này giúp Julian Alaphilippe mặc cả áo vàng (4 giờ 38 phút 55 giây) và áo xanh (50 điểm). Trong khi đó, Ide Schelling (Bora–Hansgrohe) mặc áo chấm bi đỏ với 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục