Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại thứ 4 liên tiếp

Sai lầm ở hệ thống phòng ngự khiến thầy trò HLV Park Hang-seo nhận thất bại 1-3 trước chủ nhà Oman ở lượt trận thứ 4 bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup vào tối 12-10.
Công Phượng và đồng đội dù thi đấu đầy cố gắng, nhưng không thể giúp Việt Nam tránh trận thua trên đất Oman. Ảnh: AFC
Công Phượng và đồng đội dù thi đấu đầy cố gắng, nhưng không thể giúp Việt Nam tránh trận thua trên đất Oman. Ảnh: AFC

HLV Park Hang-seo có 4 sự thay đổi khi thủ môn Văn Toản, hậu vệ Tấn Tài, tiền vệ Đức Huy và tiền đạo Công Phượng có lần đầu thi đấu ở đội hình xuất phát tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Tuy nhiên vào đầu trận, bốn gương mặt thay thế chưa bắt được nhịp, đặc biệt vị trí hậu vệ phải của Tấn Tài liên tục bị Oman khai thác.

Từ tình huống không có gì khó khăn ở phút 14, pha đánh nguội của Tấn Tài với một cầu thủ Oman trong vòng cấm không qua được mắt trọng tài Adham Makhadmeh. May cho Việt Nam khi Mohsin Khaldi sút phạt đền đưa bóng đi vọt xà. Bốn phút sau khi thoát thua, các học trò HLV Park Hang-seo có tình huống dứt điểm nguy hiểm đầu tiên đến từ Tiến Linh. 

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại thứ 4 liên tiếp ảnh 1 Tiến Linh tiếp tục lập công cho Việt Nam
Cú sút xa của Tiến Linh đã tiếp thêm sự tự tin cho Việt Nam. Toàn đội dần lấy lại được quyền kiểm soát, và bất ngờ có bàn thắng mở điểm ở phút 39. Tấn Tài cắt bóng bên phần sân của Oman trước khi dứt điểm buộc thủ môn Al Rushaidi đẩy bóng ra, Tiến Linh lao vào đá bồi làm tung lưới đối thủ.

Dẫu vậy, lợi thế dẫn bàn của Việt Nam chỉ tồn tại đến phút 45+1. Issam Sabhi tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm để tung người móc bóng gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Vào đầu hiệp 2, Oman có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Đội trưởng Mohsin Khaldi bất ngờ đá phạt góc đưa bóng đi thẳng vào khung thành Việt Nam. Trong bàn thua này, thủ môn Văn Toản dưới tác động của các cầu thủ Oman đã phán đoán sai hướng bóng.

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại thứ 4 liên tiếp ảnh 2 Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có trận đấu khó khăn trên đất Oman
Đến phút 60, Việt Nam phải nhận quả phạt đền thứ 2 sau khi trọng tài  Adham Makhadmeh bắt lỗi đánh nguội của Duy Mạnh với cầu thủ Oman trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Salaah Yahyaei đánh bại thủ môn Văn Toản để nâng tỉ số lên 3-1. Những phút còn lại, Việt Nam đẩy cao đội hình trong khi Oman chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu.

Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm nhất mà Việt Nam tạo được là cú sút xa đưa bóng đập cột dọc của Công Phượng ở phút 84. Chiến thắng 3-1 được Oman giữ nguyên đến khi trọng tài Adham Makhadmeh thổi tiếng còi kết thúc. Đại diện đến từ Tây Á có 6 điểm, tạm thời leo lên vị trí thứ ba ở bảng B. Trong khi Việt Nam đón nhận thất bại thứ 4 liên tiếp ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại thứ 4 liên tiếp ảnh 3 CĐV đội Việt Nam trên khán đài
Vào tháng 11, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có hai trận đấu được chơi trên nhà để tiếp hai đối thủ rất mạnh Nhật Bản và Saudi Arabia.

Tin cùng chuyên mục