Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tập trung chuẩn bị SEA Games 31

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bắt đầu đợt tập trung đầu tiên tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội để chuẩn bị cho SEA Games 31. Đợt tập trung này kéo dài đến tháng 3, trước khi các tuyển thủ được trả về CLB để tham dự vòng 1 giải VĐQG 2021.


Tuyển thủ Từ Thanh Thuận (14) xin rút khỏi đợt tập trung đầu tiên trong năm 2021 để chữa trị chấn thương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuyển thủ Từ Thanh Thuận (14) xin rút khỏi đợt tập trung đầu tiên trong năm 2021 để chữa trị chấn thương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở đợt tập trung đầu tiên trong năm 2021, Đội tuyển bóng chuyền nam được chuyên gia Li Huaning (Trung Quốc) cùng 3 HLV trong nước là Nguyễn Đình Lập (Tràng An Ninh Bình), Trần Thanh Tùng (TPHCM), Trần Đình Tiền (Biên Phòng) dẫn dắt. 

Các tuyển thủ sẽ tập trung đợt I từ ngày 5-1 đến 4-3. Sau đó, các HLV và VĐV được trở về CLB để chuẩn bị cho Vòng I giải VĐQG (khởi tranh ngày 17-3 đến 21-3) và Cúp Hùng Vương (từ ngày 25-3 đến 28-3).
Mục tiêu của đội tuyển quốc gia là tập huấn dài hạn, chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực và chuyên môn, thi đấu đạt thành tích tốt nhất tại SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Tuy nhiên, do kết hợp với nhiệm vụ của các CLB tại Giải vô địch quốc gia nên đội tuyển sẽ tập trung thành các đợt xen kẽ các giải đấu quốc nội trong thời gian tới. 
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tập trung chuẩn bị SEA Games 31 ảnh 1 Bóng chuyền Nam được hy vọng nhiều ở SEA Games 31 mà Việt Nam là chủ nhà. 
Nhiều VĐV kỳ cựu có phong độ xuất sắc đã khẳng định được tên tuổi của mình như đối chuyền Từ Thanh Thuận, chuyền 2 Giang Văn Đức, phụ công Phạm Thái Hưng... được triệu tập. Ngoài ra, để đáp ứng xu hướng trẻ hóa đội tuyển, các gương mặt triển vọng như Phạm Văn Hiệp, Nguyễn Ngọc Thuân và một số VĐV trẻ đang có phong độ cao cũng có tên trong danh sách triệu tập lần này.
Tuy nhiên, do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương tay, nên CLB S.Khánh Hoà đã xin rút tên đối chuyền Từ Thanh Thuận ở đợt tập trung lần này.
Danh sách 18 VĐV được triệu tập:
Nguyễn Văn Nam (Thể Công), Từ Thanh Thuận, Dương Văn Tiên, Nguyễn Đình Nhu, Huỳnh Trung Trực (Sanest Khánh Hòa), Quản Trọng Nghĩa (CS Cơ động), Phạm Quốc Dư (Long An), Giang Văn Đức, Nguyễn Thanh Tùng, Lâm Văn Sanh (Tràng An Ninh Bình), Nguyễn Văn Học, Nguyễn Thanh Hải, Đinh Văn Tú, Châu Thanh Phú (TPHCM), Nguyễn Ngọc Thuân,  Phạm Văn Hiệp (Biên Phòng), Phạm Thái Hưng (Trung tâm HLĐT Đà Nẵng), Vũ Ngọc Hoàng (Hà Nội).

Tin cùng chuyên mục