Chiến thắng ngoạn mục đưa Thanh Tự vào vòng cao thủ giải Bi-a World Cup Antalya

Cơ thủ trẻ nhiều tiềm năng của làng bi-a Việt Nam Nguyễn Trần Thanh Tự tiếp tục thăng hoa ở giải bi-a 3 băng World Cup Antalya đang diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ khi lọt vào vòng chính dành cho các cao thủ bi-a thế giới.

Cơ thủ trẻ Thanh Tự ngày càng tiến bộ.
Cơ thủ trẻ Thanh Tự ngày càng tiến bộ.

Vòng loại thứ 4 kết thúc rạng sáng hôm nay 21-2 gồm 36 cơ thủ chia làm 12 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt chọn 12 cơ thủ đầu bảng và 3 cơ thủ nhì bảng có thành tích tốt nhất vào vòng chính. Việt Nam góp mặt với 5 cơ thủ, trong đó 4 cơ thủ nằm trong tốp 30 thế giới Nguyễn Đức Anh Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại, Đỗ Nguyễn Trung Hậu được vào thẳng, còn Nguyễn Trần Thanh Tự vào từ vòng loại thứ 3.

Sau 4 trận toàn thắng, cơ thủ trẻ vừa được ngành thể thao TPHCM tập trung đầu tư Nguyễn Trần Thanh Tự tiếp tục thành công khi giành 2 chiến thắng trước Kokkoris (Hy Lạp) 40/37 và Nady (Ai Cập) 40/24 đứng đầu bảng L giành vé vào vòng trong. Trong đó, trận lội ngược dòng đánh bại Kokkoris của Thanh Tự khiến người xem sảng khoái với nhiều cung bậc cảm xúc.

Chiến thắng ngoạn mục đưa Thanh Tự vào vòng cao thủ giải Bi-a World Cup Antalya ảnh 1 Nguyễn Trần Thanh Tự lọt vào vòng chính giải bi-a Antalya. 

Bước vào trận đấu, Thanh Tự đề pa series 9 và vượt lên dẫn 13/3 trong 4 lượt cơ. Thế nhưng, cơ thủ trẻ Việt Nam lại chết với con số điểm 13 này khi 7 cơ liên tiếp không ghi được điểm nào. Cùng với sự thiếu may mắn sau đó, Thanh Tự bị Kokkoris vượt lên dẫn lại khá xa 34/17. Tưởng chừng như một thất bại sẽ đến với anh thì một lần nữa, Thanh Tự khiến cảm xúc nguòi hâm mộ vỡ ào khi làm cuộc lội ngược dòng thành công. Trong đó, 2 cơ cuối là một series 6 và một series 7 tạo nên chiến thắng 40/37 giúp Thanh Tự lần thứ 2 trong sự nghiệp lọt vào vòng chính.

Cùng vào vòng chính với Thanh Tự còn có Nguyễn Quốc Nguyện, Đỗ Nguyễn Trung Hậu và Ngô Đình Nại. Tại bảng I, Đỗ Nguyễn Trung Hậu đánh bại Kiraz (Thổ Nhĩ Kỳ) 40/27 và Kahofer (Áo) 40/35 còn Nguyễn Quốc Nguyện hạ gục Cha Myeong Jong (Hàn Quốc) 40/34, Jaeschke (Đức) 40/22 tại bảng H. Cả hai cơ thủ Quốc Nguyện, Trung Hậu giành vé vào vòng chính với tư cách nhất bảng, còn Ngô Đình Nại giành suất lucky cho một trong 3 cơ thủ nhì bảng có thành tích tốt nhất. Cơ thủ Ngô Đình Nại thắng Marechal (Pháp) nhưng thua Mori (Nhật) 26/40 trong trận đấu quyết định ở bảng J. Với chỉ số trung bình lượt cơ 1.692, Ngô Đình Nại có thành tích tốt thứ ba trong các cơ thủ nhì bảng.

Chiến thắng ngoạn mục đưa Thanh Tự vào vòng cao thủ giải Bi-a World Cup Antalya ảnh 2 Cơ thủ Nguyễn Đức Anh Chiến đành nói lời chia tay với giải. 

Đáng tiếc cho á quân thế giới năm 2019 Nguyễn Đức Anh Chiến do nhận thất bại trước Jeang Seung Il (Hàn Quốc) 39/40 ở trận đầu tiên. Dù thắng Nilsson (Thuỵ Điển) 40/25 sau đó, nhưng Anh Chiến đã bị loại do thua chỉ số phụ với hai cơ thủ cùng bảng dù cũng có 1 trận thắng, 1 trận thua.

Như vậy, vòng chính được thi đấu chiều nay được xem là vòng cao thủ vì nó có sự góp mặt của 14 tay vợt hàng đầu thế giới được đặc cách vào thẳng, trong đó có cơ thủ hạng 7 thế giới Trần Quyết Chiến. 32 cơ thủ chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 cơ thủ đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ đứng đầu vào vòng đánh loại trực tiếp.

Theo kết quả bốc thăm, Ngô Đình Nại rơi vào bảng khó khăn khi nằm ở bảng A cùng với số 1 thế giới Dick Jaspers (Hà Lan), Mori (Nhật Bản), Gonzalez (Colombia). Duyên nợ một lần nữa khiến Bury (Pháp) và Trần Quyết Chiến nằm chung bảng G với Kim Jun Tae (Hàn Quốc), Salman (Thổ Nhĩ Kỳ). Nguyễn Quốc Nguyện nằm ở bảng D cùng với Eddy Merckx (Bỉ), Horn (Đức), Nilsson (Thuỵ Điển). Còn hai cơ thủ Đỗ Nguyễn Trung Hậu và Nguyễn Trần Thanh Tự nằm chung một bảng H cùng với Sihdom (Ai Cập), Sayginer (Thổ Nhĩ Kỳ).

Tin cùng chuyên mục