Bóng đá Việt Nam mở đầu năm Nhâm Dần bằng chiến thắng lịch sử

Thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại đội khách Trung Quốc 3-1 ở trận cầu diễn ra vào tối 1-2 (mùng 1 Tết Nguyên đán 2022) để có chiến thắng đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup.

Hồ Tấn Tài trở thành cầu thủ ghi bàn "xông đất" cho đội tuyển Việt Nam năm Nhâm Dần 2022. Ảnh: QUANG PHÚC
Hồ Tấn Tài trở thành cầu thủ ghi bàn "xông đất" cho đội tuyển Việt Nam năm Nhâm Dần 2022. Ảnh: QUANG PHÚC

Trận đấu mở màn cho năm Nhâm Dần 2022 của Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trực tiếp đến sân Mỹ Đình để theo dõi và cổ vũ các học trò của HLV Park Hang-seo thi đấu. Đội bóng áo đỏ nhập cuộc đầy tự tin, và ngay tình huống tổ chức tấn công đầu tiên đã có bàn thắng mở điểm.
Nhận đường bóng nhả ra của Tuấn Hải bên cánh trái ở phút thứ 9, Hùng Dũng thực hiện quả treo để Tấn Tài trong thế trống trải bật cao đánh đầu vào góc xa làm tung lưới Trung Quốc. Tiếp đà hưng phấn, Việt Nam có bàn thắng nâng đôi cách biệt chỉ sau 7 phút.
Hùng Dũng phối hợp với Tuấn Hải bên cánh phải trước khi thoát xuống đáy biên và chuyền ngược ra cho Tiến Linh lao vào đệm bóng vào lưới trống. Tiền đạo của Việt Nam đã kết thúc tình huống phối hợp đẹp mắt của đội chủ nhà để có bàn thắng thứ 8 ở vòng loại World Cup 2022.   

Bóng đá Việt Nam mở đầu năm Nhâm Dần bằng chiến thắng lịch sử ảnh 1 Hùng Dũng kiến tạo 2 bàn thắng đầu tiên cho Việt Nam. Ảnh: QUANG PHÚC
Ba phút sau bàn thắng thứ 2, Việt Nam tiếp tục tổ chức phản công đầy nhịp nhàng ở trung tuyến để Hồng Duy dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hai bàn dẫn điểm làm vốn giúp các học trò HLV Park Hang-seo dễ dàng hơn trong việc thiết lập an toàn. Chiều ngược lại, Trung Quốc cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn, nhưng tất cả đều không gây ra nguy hiểm cho cầu môn của thủ môn Nguyên Mạnh.
Sự tập trung ở hàng thủ giúp các cầu thủ Việt Nam bảo toàn tỉ số dẫn 2-0 sau 45 phút của hiệp 1. Kịch bản trong hiệp đấu còn lại vẫn theo chuyển biến có lợi cho đội bóng áo đỏ. Trung Quốc cầm bóng nhiều hơn, nhưng lại không thể xuyên thủng được hàng thủ đầy chắc chắn của đội chủ nhà. Thậm chí đến phút 76, đội khách còn đón nhận bàn thua thứ 3.
Bóng đá Việt Nam mở đầu năm Nhâm Dần bằng chiến thắng lịch sử ảnh 2 Việt Nam trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên giành được chiến thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup
Hoàng Đức chuyền vượt tuyến cho Văn Đức chạy vào trung lộ, tiền vệ xứ Nghệ dắt thêm vài nhịp trước khi dứt điểm đưa bóng đập đất, trúng cột và bay vào khung thành Trung Quốc. Nỗ lực của đội khách được đền đáp với bàn thắng danh dự được thực hiện bởi Xu Xin, khép lại thất bại 1-3 trên sân Mỹ Đình.
Thầy trò HLV Park Hang-seo đã mang đến niềm vui cho người hâm mộ trong ngày mùng 1 Tết và mở ra nhiều hy vọng trong năm Nhâm Dần 2022. Thậm chí, 3 điểm trước Trung Quốc còn đưa Việt Nam trở thành đội tuyển Đông Nam Á đầu tiên giành được chiến thắng ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á.

Tin cùng chuyên mục