5 trận đấu quyết định tương lai Andrea Pirlo ở Juventus

Thất bại 0-1 trên sân nhà trước Benevento đẩy HLV Andrea Pirlo tới nguy cơ bị Juventus sa thải. Nhiều tờ báo cho rằng, Pirlo chỉ cần thắng trận chung kết Cúp Italia là thoát nạn, nhưng La Repubblica tin rằng cựu tiền vệ râu rìa này phải thắng 5 trận đấu quan trọng cuối mùa để bảo vệ chiếc ghế của mình.
Andrea Pirlo nhiều klha3 năng bị sa thải trước khi mùa giải kết thúc
Andrea Pirlo nhiều klha3 năng bị sa thải trước khi mùa giải kết thúc

Juventus gây bất ngờ cho người hâm mộ của mình hồi tháng 7-2020 khi bổ nhiệm Andrea Pirlo vừa mới tốt nghiệp bằng cấp huấn luyện của UEFA với số điểm 107/110 vào ghế HLV trưởng kèm bản hợp đồng có thời hạn 2 năm thay cho Maurizio Sarri vừa bị sa thải. Juventus dưới thời ông Sarri vốn bấp bênh thì Lão Phu nhân thời của Pirlo càng bấp bênh hơn mà trật tự trên bảng xếp hạng Serie A thể hiện rõ nhất khi ĐKVĐ thua Inter Milan tới 10 điểm dù có cùng 27 trận đấu. 

Trận thua Benevento trên sân nhà cuối tuần qua làm cho ban lãnh đạo Juventus bắt đầu xem xét lại quyết định bổ nhiệm Pirlo 8 tháng trước. Juventus không chỉ tụt lại khá xa trong cuộc đua Scudetto mà đã bị loại khỏi Champions League từ vòng knock out đầu tiên. Giấc mơ vô địch giải đấu danh giá nhất châu Âu với sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo 3 mùa liên tiếp đều thất bại. 

Tờ La Repubblica cho biết Juventus đang tính toán phương án thay thế Pirlo ngay trong mùa giải hiện tại hoặc khi mùa giải kết thúc. Tờ báo này cho hay Juventus không đủ tiền để thuê Jurgen Klopp, Pep Guardiola, Gian Piero Gasperini, Simone Inzaghi hay Luciano Spalletti vào lúc này nhưng nếu thành tích đội bóng tiếp tục lao dốc thì khả năng sẽ đẩy trợ lý Igor Tudor lên nắm giữ vai trò HLV tạm quyền cho tới hết mùa giải. Trợ lý người Croatia từng có thời gian cầm quân ở Udinese là một lợi thế đáng kể so với người trợ lý còn lại là Roberto Baronio. 

Trường hợp Pirlo sẽ phải rời sân Allianz vào cuối mùa giải, trước hạn hợp đồng 1 năm thì Juventus sẽ cân nhắc các ứng cử viên Gasperini, Spalletti, Inzaghi. Cựu HLV Massimiliano Allegri là cái tên chất lượng nhất nhưng ông có mối quan hệ không tốt đẹp với Pavel Nedved và Fabio Paratici nên khó thể trở lại Juventus. 

Calciomercato.com cho rằng suất dự Champions League mùa tới không đủ để giữ ghế HLV  cho Pirlo. Thậm chí Juventus ra hạn định cho Pirlo phải thắng 5 trận đấu quan trọng để cứu lấy sự nghiệp cầm quân non trẻ của mình ở Juventus. 
Đó là những trận cầu gay go với Torino, Napoli, Atalanta, Milan và Inter. Đối với Juventus lúc này, thằng cả 5 trận đấu trên là một thách thức không dễ hoàn thành.

Lịch trình thi đấu của Juventus cuối mùa 
Torino - Juventus  ngày 3-4
Juventus - Napoli  ngày 7-4
Juventus - Genoa  ngày 11-4
Atalanta - Juventus  ngày 18-4
Juventus - Parma  ngày 21-4
Fiorentina - Juventus  ngày 25-4
Udinese - Juventus  ngày 2-5
Juventus - Milan  ngày 9-5
Sassuolo - Juventus  ngày 12-5
Juventus - Inter  ngày 16-5
Bologna - Juventus  ngày 23-5

Tin cùng chuyên mục