Vượt Phan Huy Hoàng, Lê Tiến Đạt có HCV

Trận chung kết đơn nam chuyên nghiệp giải bóng bàn cúp báo Hà Nội Mới mở rộng năm 2017 đã là cuộc đấu giữa Phan Huy Hoàng và Lê Tiến Đạt.

Lê Tiến Đạt đã vô địch đơn nam chuyên nghiệp cúp báo Hà Nội Mới năm 2017. Ảnh: TỐNG ĐỨC THUẬN
Lê Tiến Đạt đã vô địch đơn nam chuyên nghiệp cúp báo Hà Nội Mới năm 2017. Ảnh: TỐNG ĐỨC THUẬN

Tất cả khán giả có mặt tại NTĐ quận Hoàng Mai (địa điểm tổ chức) cùng hồi hộp chờ một trận chung kết giằng co mang đúng nghĩa chuyên nghiệp giữa Phan Huy Hoàng (Hà Nội T&T) và Lê Tiến Đạt (Quân đội). Thật tiếc, thế trận đã không như chờ đợi.

Ván đầu, cả 2 tay vợt đánh khá giằng co. Từng điểm được cả Huy Hoàng và Tiến Đạt tích lũy sau những cơ hội được chắt chiu. Tuy nhiên, khi ván đấu kéo tới tỷ số 12-12 thì Phan Huy Hoàng lại trùng xuống nên Lê Tiến Đạt được đà vượt qua để có thắng lợi 14-12.

Trong 3 ván tiếp theo, Tiến Đạt tiếp tục thể hiện sự hưng phấn và thắng dễ Phan Huy Hoàng bằng các tỷ số 11-7, 11-4, 11-7 và chung cuộc thắng 4-0 đoạt HCV nội dung đơn nam chuyên nghiệp. Ngôi vô địch mang lại cho tay vợt của bóng bàn Quân đội phần thưởng 10 triệu đồng. Tại giải này trong năm 2015, Lê Tiến Đạt từng thắng Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) và đoạt ngôi vô địch đơn nam chuyên nghiệp.

Hơi tiếc cho Phan Huy Hoàng vì tay vợt kỳ cựu của Hà Nội T&T đã chơi hay tại vòng bảng nhưng vào tới trận chung kết để thua quá chóng vánh. Tại nội dung đơn nam chuyên nghiệp ở giải năm nay, bất ngờ là ứng viên vô địch Đinh Quang Linh (Quân đội) đã dừng bước ngay sau vòng bảng.

Bế mạc giải đấu trong chiều 26-11, Trưởng BTC giải – nhà bào Nguyễn Hoàng Long (TBT báo Hà Nội Mới) đã phát biểu “chúng tôi rất trân trọng cám ơn những sự đồng hành của nhà tài trợ nhưng đặc biệt là sự tham dự của 300 VĐV tới từ 56 đơn vị tới tranh tài. Giải tiếp tục là sân chơi bóng bàn hấp dẫn để mọi người rèn luyện sức khỏe cũng như thể hiện khả năng chuyên môn cao nhất”.

Tổng thưởng giải năm nay là 130 triệu đồng. Giải có 11 nội dung nghiệp dư dành cho các nhóm tuổi, thứ hạng và 1 nội dung chuyên nghiệp.

Tin cùng chuyên mục