Việt Nam quyết giành hơn 60 HCV tại SEA Games 29

Tại SEA Games 29, Việt Nam phấn đấu giành vị trí thứ 3 toàn đoàn và các môn thuộc nhóm Olympic phấn đấu trong tốp dẫn đầu với chỉ tiêu đoạt từ 49 đến 62 HCV.

Tại SEA Games 29 diễn ra từ ngày 19-8 đến hết ngày 31-8, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự 31/38 môn, phân môn với 276/405 nội dung. Theo đó, Việt Nam dự kiến tham dự với khoảng 750 thành viên, trong đó có 24 cán bộ đoàn, 31 lãnh đội, 105 HLV, 22 chuyên gia, 568 VĐV (323 nữ, 245 nam), phấn đấu giành vị trí thứ 3 toàn đoàn và các môn thuộc nhóm Olympic phấn đấu trong tốp dẫn đầu với chỉ tiêu đoạt từ 49 đến 62 HCV.

Trong số 31 môn, phân môn Việt Nam tham dự đại hội có khoảng 16 môn có khả năng giành HCV, tiêu biểu như điền kinh, bơi lội, bắn súng, taekwondo, karatedo, TDDC, đua thuyền… Một số môn chỉ đạt tỷ lệ tranh chấp huy chương 50/50 chẳng hạn như quyền Anh, judo, cử tạ, bi sắt, Muay, xe đạp… Các môn mà thể thao Việt Nam không đăng ký tham dự là bơi đường dài, bóng nước, cricket, đua ngựa, hockey, hockey trên băng, trượt băng nghệ thuật, lawn bowls, netball, rugby, squash, triathlon, water ski.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT mới đây, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã nhấn mạnh: “Mục tiêu đứng thứ 3 toàn đoàn của Đoàn Thể thao Việt Nam là quan trọng, tuy nhiên không nên quá chú trọng vào chỉ tiêu thành tích mà cần rà soát, phân loại các môn, nội dung trọng điểm và VĐV trọng điểm mà Việt Nam có thể giành huy chương để tập trung đầu tư theo hướng “tinh”, “nhọn” đối với một số VĐV xuất sắc, đặc biệt xuất sắc nhằm tạo đột phá thành tích tại SEA Games 29 và hướng tới mục tiêu dài hơi hơn là Asian Games 18 và Olympic 2020. Phấn đấu giành huy chương ở những môn thể thao thu hút được đông đảo người xem như bóng đá, bóng chuyền…”.

Dù không giao chỉ tiêu huy chương cụ thể, nhưng không chỉ Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mà giới quản lý bóng đá nước nhà, đặc biệt là người hâm mộ, đều đang mong chờ đến cháy bỏng tấm HCV suốt hơn 50 năm chưa thể giành được của bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục