Trần Quyết Chiến bị loại ở giải Billiarsd 3 băng thế giới dù đi “cơ khủng” 18 điểm

Dù có một khoảng thăng hoa thực hiện series điểm 18 – cao nhất giải năm nay– nhưng cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đành nói lời chia tay với giải Billiards Caeom 3 băng World Cup đang diễn ra tại Bỉ do thiếu một chút may mắn.

Trần Quyết Chiến sẽ không giữ được hạng ba thế giới.
Trần Quyết Chiến sẽ không giữ được hạng ba thế giới.

Vòng chính được xem là vòng đại cao thủ với sự góp mặt của 14 cơ thủ hàng đầu thế giới, 3 cơ thủ đặc cách từ nước chủ nhà và 15 cơ thủ có thành tích tốt ở vòng loại thứ 4. Tất cả 32 cơ thủ chia làm 8 bảng, mỗi bảng 4 cơ thủ, đánh vòng tròn 1 lượt, chọn 2 cơ thủ đứng đầu vào vòng 1/8 thi đấu thể thức loại trực tiếp. Việt Nam chúng ta góp mặt 4 cơ thủ, trong đó có 3 cơ thủ thuộc tốp 14 vào thẳng gồm Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Ngô Đình Nại và 1 cơ thủ đi từ vòng loại thứ 4 vào là Mã Minh Cẩm.

Nằm ở bảng F, Trần Quyết Chiến ra quân khá tuyệt vời khi đánh bại huyền thoại Billards thế giới với 44 lần vô địch World Cup Blomdahl (Thuỵ Điển) 40/17, trong đó có một series điểm 18 đầy huyền ảo. Có một trận thắng với hệ số lượt cơ trung bình cao 2.857 là một lợi thế lớn. Thế nhưng, Quyết Chiến lại thất thủ De Backer (Bỉ) 31/40 và hoà với Bury (Pháp) 40/40 ở trận đấu cuối đành ngậm ngùi nói lời chia tay với giải. Bởi Blomdahl sau khi thua Quyết Chiến đã thắng 2 trận còn lại, trong khi De Backer thắng Quyết Chiến và đánh bại luôn cả Bury.

Trần Quyết Chiến bị loại ở giải Billiarsd 3 băng thế giới dù đi “cơ khủng” 18 điểm ảnh 1 Cơ thủ Ngô Đình Nại có một chiến thắng ngoạn mục

Đáng tiếc nhất cho các cơ thủ Việt Nam trong ngày thi đấu này phải kể đến Ngô Đình Nại thi đấu ở bảng C. Anh không chỉ bị xui quá mất điểm trong những đường bi hụt chỉ 1 milimet mà còn tẹt cơ trong thời điểm quyết định. Trong trận ra quân gặp Forthomme, khi cơ thủ người Bỉ chạm được 40 điểm trước, Ngô Đình Nại thực hiện cú đê pa hậu ở số điểm 31. Một lượt cơ mềm mại đưa Ngô Đình Nại đạt con số 8 và tạo được một thế bi gần như là “sườn”. Nhưng chính thời khắc quyết định này, Nại lại đánh tẹc cơ mất đi một trận hoà đáng tiếc. 

Thua một trận “lãng nhách”, Ngô Đình Nại lại khiến người hâm mộ sảng khoái bằng một trận thắng kinh điểm với màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Cho Jae Ho. Đứng trên bờ vực thẳm do bị cơ thủ Hàn Quốc dẫn đến 39/23, Ngô Đình Nại vẫn bình tĩnh làm cuộc lật đổ thành công khi thắng lại 40/39, mở ra tia hy vọng ở trận đấu cuối gặp Palazon Javier. Tuy nhiên, trước một Palazon Javier đang rơi đúng điểm cao phong độ, Ngô Đình Nại nhận thất bại 30/40 chấp nhận dừng bước.

Tại bảng F, Mã Minh Cẩm chơi không thành công khi nhận thất bại trước Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ) 33/40, Heo Jung Han (Hàn Quốc) 33/40 và hoà với Daniel Sanchez (Tây Ban Nha) 40/40, đứng cuối bảng. Cùng cảnh ngộ còn có Nguyễn Quốc Nguyện ở bảng H khi anh thất thủ cả 3 trận trước Eddy Merckx (Bỉ) 26/40, Cenet (Thổ Nhĩ Kỳ) 32/40 và Choi Sung Won 29/40 đành nói lời chia tay với giải.

Trần Quyết Chiến bị loại ở giải Billiarsd 3 băng thế giới dù đi “cơ khủng” 18 điểm ảnh 2 Không bảo vệ được chức vô địch, Trần Quyết Chiến chắc chắn mất hạng 3 thế giới. 

Như vậy, các cơ thủ Việt Nam đã có một mùa giải tại Bỉ không thành công. Đây là giải UMB sẽ trừ điểm giải World Cup TPHCM năm ngoái, nơi mà 3 cơ thủ Trần Quyết Chiến, Ngô Đình Nại, Nguyễn Quốc Nguyện chiếm cả 3 hạng đầu. Chính vì không bảo vệ được thành tích như năm ngoái, trong bảng xếp hạng kế tiếp, các cơ thủ Việt Nam chắc chắn rớt hạng rất nhiều.

Sau giải này, các cơ thủ Việt Nam sẽ sang Pháp tập luyện để sau đó tiếp tục chinh chiến giải Porto tại Bồ Đào Nha diễn ra từ ngày 1 đển 7-7.

Tin cùng chuyên mục