Thể thao Việt Nam: Hơn 200 VĐV sẽ dự tranh ASIAD 18

Chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất châu Á sẽ diễn ra vào tháng 8 ở Indonesia, thể thao Việt Nam sẽ cử hơn 200 VĐV tham dự với mục tiêu giành từ 3-5 HCV, xóa đi nỗi buồn của 2 kỳ Á vận hội gần nhất…

Thể thao Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 18 với hơn 200 VĐV. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thể thao Việt Nam sẽ tham dự ASIAD 18 với hơn 200 VĐV. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Đoàn thể thao Việt Nam với dự kiến hơn 200 tuyển thủ sẽ dự tranh từ 23-26 môn thi đấu tại ASIAD 18, trong đó theo tính toán của Tổng cục TDTT, sẽ có 6 môn trọng điểm thuộc hệ thống Olympic được giao nhiệm vụ tranh chấp HCV gồm điền kinh, bơi lội, cử tạ, bắn súng, TDDC và môn do nước chủ nhà Indonesia chọn là pencak silat.

Hiện tại, các bộ môn và đội tuyển cũng đã đề xuất đầu tư đặc biệt cho khoảng 60 VĐV thuộc nhóm tài năng, ngoài mục tiêu tranh chấp thành tích cao ở đấu trường châu lục, còn thực thi nhiệm vụ xa hơn là giành vé chính thức tham dự Olympic Tokyo 2020. Thậm chí, Tổng cục TDTT còn xây dựng kế hoạch riêng cho 10 gương mặt được đánh giá là có tiềm năng giành huy chương nhất không chỉ ở ASIAD 18 mà còn ở các giải đấu thế giới, Olympic khác.

Thể thao Việt Nam: Hơn 200 VĐV sẽ dự tranh ASIAD 18 ảnh 1 Đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 18 với nòng cốt là cầu thủ U23 quốc gia. Ảnh: VTV
Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam với ngôi á quân châu Á 2018 chưa phải đã hoàn thành nhiệm vụ của năm nay mà còn ASIAD 18 - sân chơi dành cho các đội tuyển U23 và tăng cường 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Nhiều khả năng đội tuyển Olympic Việt Nam dự ASIAD 18 vẫn giữ thành phần nòng cốt vừa rồi.

Sau Tết nguyên đán, nhiều đội tuyển sẽ nhận lệnh tập trung để bước vào giai đoạn chuẩn bị chuyên môn quan trọng cho sự kiện Á vận hội. Một số VĐV nổi bật ở các môn bơi lội, điền kinh như Nguyễn Thị Ánh Viên, Lê Tú Chinh, Hoàng Quý Phước sẽ tập huấn dài ngày tại Mỹ và châu Âu, trong khi các đội tuyển khác như karatedo, vật, TDDC, bắn súng… cũng được cho đi tập huấn nước ngoài ngắn hạn và tham dự nhiều giải đấu quốc tế để tích lũy kinh nghiệm.

"Tiểu tiên cá" Nguyễn Thị Ánh Viên là 1 trong 10 gương mặt trọng điểm của thể thao Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hơn 400 tuyển thủ và 85 HLV đã được triệu tập lên các đội tuyển quốc gia tập huấn ở các Trung tâm HLTTQG Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ trước khi chốt lại danh sách cuối cùng với hơn 200 VĐV đến Indonesia. Tổng cục TDTT đã mời 15 chuyên gia nước ngoài có trình độ chuyên môn cao để giúp sức cho các đội tuyển trọng điểm, đồng thời áp dụng nhiều giải pháp khoa học công nghệ, dinh dưỡng, y sinh học… không ngoài mục tiêu tạo nên một tập thể tinh nhuệ và giàu khát vọng cho chuyến xuất ngoại quan trọng nhất trong năm 2018.

Tin cùng chuyên mục