Thể thao Việt Nam đầu tư đặc biệt cho 66 VĐV

Ngành TDTT sẽ đầu tư cho 27 HLV và 66 VĐV theo chương trình đặc biệt kéo dài trong khoảng 9 tháng (bắt đầu từ tháng 3) để chuẩn bị cho đấu trường SEA Games 30 và vòng loại Olympic 2020.

VĐV Quách Thị Lan hướng tới mục tiêu giành vé dự Olympic 2020.
VĐV Quách Thị Lan hướng tới mục tiêu giành vé dự Olympic 2020.

Mới đây, Bộ VH-TT-DL đã giao Tổng cục TDTT xây dựng chương trình đầu tư trọng điểm cho các HLV và VĐV (được chọn lựa chủ yếu dựa trên tiềm năng tranh đoạt thành tích cao ở đấu trường quốc tế như SEA Games, giải đấu châu Á, thế giới và Olympic).

Theo đó, 27 HLV và 66 VĐV ở 18 môn thể thao mũi nhọn (điền kinh, bơi lội, bắn súng, cử tạ, thể dục dụng cụ, cầu lông, rowing, canoeing, xe đạp, taekwondo, judo, karate, pencak silat, bắn cung, vật tự do nữ, boxing, đấu kiếm, wushu) được hưởng chế độ tiền ăn (400.000 đồng/người ngày và tiền công 400.000 đồng/người/ngày, riêng HLV được hưởng mức tiền công cao hơn một chút là 500.000 đồng/người/ngày).

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ nỗ lực bảo vệ thành tích Olympic của mình.
Các HLV và VĐV sẽ được hưởng chính sách đặc thù về chế độ dinh dưỡng, tiền công, chăm sóc y tế, thực phẩm chức năng, trang thiết bị luyện tập, thi đấu để phục vụ mục tiêu tranh chấp thành tích cao từ Tổng cục TDTT. Trong danh sách vừa được Bộ VH-TT-DL công bố, điền kinh là môn có nhiều VĐV được hưởng ưu đãi đặc biệt với 11 người, gồm Lê Tú Chinh, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Trung Cường, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Oanh, Bùi Thị Thu Thảo, Vũ Thị Mến, Vũ Thị Ly, Khuất Phương Anh, Dương Văn Thái.

Đây là nhóm VĐV được đầu tư không chỉ cho đấu trường SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay, mà còn cho mục tiêu giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 vào năm tới ở Nhật Bản. Nổi bật tất nhiên là đương kim HCV nhảy xa Asiad Bùi Thị Thu Thảo và gương mặt Quách Thị Lan đầy tiềm năng ở các cự ly 400m và 400m rào nữ.

Thể thao Việt Nam đầu tư đặc biệt cho 66 VĐV ảnh 2 Nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên vẫn là chủ lực của đội tuyển bơi lội VIệt Nam.
Người hùng của thể thao Việt Nam tại Olympic 2016 là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (từng giúp đội tuyển bắn súng lần đầu tiên giành được 1 HCV và 1 HCB) cũng nằm trong danh sách đầu tư đợt này không ngoài mục tiêu trở lại đấu trường Olympic để bảo vệ  thành tích của cá nhân. Cùng nhận được chế độ đầu tư đặc biệt dịp này ở đội tuyển bắn súng còn có các xạ thủ Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Nguyễn Đình Thành và Lê Thị Linh Chi.

Môn bơi lội (6 VĐV) ngoài nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, còn có các gương mặt nổi bật khác là Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Trần Hưng Nguyên, Phạm Thanh Bảo và Lê Thị Mỹ Thảo. Đội tuyển rowing cũng góp mặt 6 nữ VĐV và đều là những tay chèo từng giúp thể thao Việt Nam đoạt tấm HCV đầu tiên ở Asiad 2018, đồng thời liên tiếp có được thành tích ở đấu trường châu Á (Tạ Thanh Huyền, Nguyễn Thị Hải, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Huệ, Lường Thị Thảo, Đinh Thị Hảo).

Thể thao Việt Nam đầu tư đặc biệt cho 66 VĐV ảnh 3 Lực sĩ Thạch Kim Tuấn.
Chỉ tiếc cho đội tuyển cử tạ là ở lần được nhận đầu tư trọng điểm này lại thiếu mất lực sĩ Trịnh Văn Vinh sau khi phải nhận án cấm thi đấu dài hạn vì bị phát hiện doping. Tuy nhiên, những gương mặt quen thuộc như Thạch Kim Tuấn, Ngô Sơn Đỉnh, Lại Gia Thành, Vương Thị Huyền và Nguyễn Thị Thu Trang vẫn được ưu ái đầu tư lớn.

Tin cùng chuyên mục