Tết là lúc thảnh thơi bên gia đình

Các VĐV của thể thao Việt Nam đều có kế hoạch riêng cho mình chuẩn bị nghỉ lễ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018. Nhiều cô gái võ thuật của Việt Nam cũng không giấu kế hoạch của mình.

Hà Thị Nguyên dành trọn thời gian nghỉ Tết để ở bên người thân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hà Thị Nguyên dành trọn thời gian nghỉ Tết để ở bên người thân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chia sẻ trước ngày về quê nghỉ lễ Tết năm mới 2018 bên gia đình, tuyển thủ Hà Thị Nguyên của tuyển taekwondo Việt Nam cho biết “năm nay, tôi cũng đạt được một số thành tích khi thi đấu ở năm 2017 nên có một chút phần thưởng. Tuy vậy, trong năm mình có thời gian dồn nhiều cho học tập ở Đại học TDTT Bắc Ninh nên không có được sự chuẩn bị Tết nhiều. Tôi sẽ về nhà cùng với người thân ngay khi được nghỉ lễ. Chắc chắn, quây quần bên gia đình chuẩn bị Tết bằng việc sắm cành đào, cây cảnh và dọn dẹp gia đình luôn là điều háo hức”.

Hà Thị Nguyên cũng cho biết, do là VĐV đặc thù của võ thuật nên việc nghỉ lễ Tết không sa đà mà vẫn chú ý tập rèn luyện duy trì thể lực. Nữ tuyển thủ quê gốc Yên Bái cho biết thêm ở quê mình Tết cũng có đặc trưng văn hóa vùng miền riêng nên mỗi khi trở về nhà đều có sự háo hức đồng thời được gặp bạn bè, gia đình sau một năm đi xa thì cảm giác rất khó diễn tả. “Chắc chắn, ngoài thời gian bên gia đình, tôi giành cho mình thời gian riêng để gặp gỡ bạn bè dịp Tết”, Nguyên nói thêm.

Trong khi đó, nữ tuyển thủ nội dung kumite (đối kháng) của đội karatedo Việt Nam – Nguyễn Thị Ngoan chia sẻ rất thành thật “tôi về nhà, việc đầu tiên sẽ giúp bố mẹ dọn dẹp nhà cửa vì mình đi xa cả năm giờ mới là lúc giúp đỡ bố mẹ”. Nhà Ngoan ở vùng Phúc Thọ (Hà Nội) nên việc di chuyển từ trung tâm Hà Nội về không khó khăn.

“Năm qua, tôi được phần thưởng trong thi đấu. Tôi giữ lại một phần cho mình, phần còn lại gửi tặng bố mẹ để phụng dưỡng thêm công sức bố mẹ đã nuôi mình. Tôi rất vui về điều này”, Ngoan nói thêm. Nguyễn Thị Ngoan cũng chia sẻ, sau khi được nghỉ lễ Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 (bắt đầu từ ngày 13-2), khi về nhà, cô sẽ cùng người thân đi chợ hoa sắm cành đào ngày xuân để đúng với không khí Tết.

Dương Thúy Vi có kế hoạch chuẩn bị Tết cho riêng mình nhưng quan trọng là ở bên người thân đã thật sự hạnh phúc. Ảnh: FBNV

Khi mọi người khá bận rộn đã nghĩ tới các chương trình sắp Tết thì nữ võ sĩ wushu Dương Thúy Vi đã cho biết “lúc này tôi vẫn chưa kịp nghĩ mình sẽ sắp Tết món gì. Có nhiều thứ mình sẽ chuẩn bị nhưng nhiều quá đôi khi lại không thể nghĩ ra cùng lúc”.

Dù vậy, giống như Hà Thị Nguyên và Nguyễn Thị Ngoan, Dương Thúy Vi chung cảm xúc đó là được ở bên người thân trong ngày Tết năm mới là điều hạnh phúc nhất. “Trong năm tôi có nhiều lần về gia đình nhưng mỗi khi Tết về, bao giờ cảm xúc rất riêng, khó diễn tả”, Thúy Vi nói. Quê của Thúy Vi ngay tại Hà Nội nên cô may mắn không vất vả chuyện tầu xe về nghỉ lễ dịp này.

Bây giờ, các cựu VĐV như Nguyễn Hoàng Ngân (karatedo), Văn Ngọc Tú (judo) đã không thi đấu và trở thành HLV. Dù vậy, họ vẫn bận rộn như thời còn thi đấu vì các công việc liên quan trong huấn luyện. Trước khi nghỉ lễ Tết nguyên đán Mậu Tuất, HLV Hoàng Ngân và Ngọc Tú đều chung chia sẻ điều thích thú nhất ở ngày nghỉ là được ở nhà, bên người thân.

Tin cùng chuyên mục