Malaysia là đối thủ rất khó lường

Qua những thể hiện từ đầu vòng loại, rõ ràng ở bảng đấu này các đội Myanmar, Lào và Campuchia khó đuổi bắt hai đội Việt Nam cùng Malaysia. Thế nên đây chẳng khác nào trận quyết định cho ngôi đầu bảng.

Với kinh nghiệm của mình, Anh Đức có thể được ông Park tin dùng trong trận gặp Malaysia. Ảnh: MINH HOÀNG
Với kinh nghiệm của mình, Anh Đức có thể được ông Park tin dùng trong trận gặp Malaysia. Ảnh: MINH HOÀNG

Liệu ông Park có điều chỉnh gì trong trận này? Tôi cho là có, bởi Malaysia hoàn toàn khác so với Lào, họ mạnh mẽ và “quái” hơn rất nhiều. Ông Park đã cử trợ lý đi quan sát trận Malaysia gặp Lào, nhưng nên nhớ là ở 2 trận đầu tiên Malaysia đã sử dụng hai đấu pháp khác nhau. Rất uyển chuyển và cùng giành được những chiến thắng.

Ta đã nghiên cứ kỹ lối đá của họ thì hẳn nhiên những khiếm khuyết của ta cũng đã được phía Malaysia nắm bắt. Tôi nghĩ Malaysia sẽ tập trung lực ở khu trung tuyến bằng lối đá chậm, áp sát để chờ cơ hội phản công. Đó cũng là lối đá mà bất kỳ đội khách nào cũng phải áp dụng trước các đối thủ ngang cơ.

Malaysia là đối thủ rất khó lường ảnh 1 Công Phượng và Xuân Trường đang nỗ lực để tìm vị trí chính thức
Ở phía đội tuyển Việt Nam, điều quan trọng là sự bình tỉnh, có cách tiếp cận trận đấu hợp lý và không được nôn nóng. Nên nhớ là nếu có thua cũng chưa phải là thảm họa cũng như không nhất thiết phải thắng cách biệt, đá đẹp mà rất cần sự hiệu quả. Tôi tin ông Park đã có những tính toán phù hợp cho trận đấu này. Qua những trận đấu của đội Việt Nam vừa qua, ông Park thường chủ trương đá an toàn, xây dựng sự chặt chẽ ở tuyến phòng ngự khi gặp các đối thủ cân tài. Vì thế mà trận đấu này tôi nghĩ là ông sẽ xây dựng phương án an toàn ở giữa sân.

Thủ môn, có thể ông vẫn tiếp tục đưa Văn Lâm vào bắt chính bởi không có lý do gì để thay đổi cả. Hàng phòng ngự vẫn là bộ ba Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh. Khu trung tuyến là Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải và Trọng Hoàng. Còn 3 tiền đạo là Văn Quyết, Công Phượng đá ở phía sau Anh Đức.

Malaysia là đối thủ rất khó lường ảnh 2 Malaysia tập nhẹ trên sân Mỹ Đình tối 15-11
Đội hình này sẽ có sự chắc chắn ở trung lộ hơn. Còn nếu để Xuân Trường đá chính thì khả năng phải “hy sinh” Văn Quyết hoặc Công Phượng. Khi ấy sẽ vận hành lối đá 3-5-2.

Tin cùng chuyên mục