Giải quần vợt Men’s Futures F7 Thái Lan 2017

Lý Hoàng Nam thua chóng vánh trước tay vợt đàn em

Tuy gặp tay vợt có thứ hạng và tuổi đời thấp hơn, tay vợt hạng 512 thế giới Lý Hoàng Nam để cho Balzerani Riccardol đánh bại khá dễ dàng trong trận đấu vòng 2 nội dung đơn nam vừa kết thúc lúc 16 giờ 30 chiều nay.  

 

 

Lý Hoàng Nam đã có một giải đấu không thành công
Lý Hoàng Nam đã có một giải đấu không thành công

Balzerani Riccardol là tay vợt 18 tuổi người Italia hiện đứng hạng 768 thế giới. Tuy còn là tay vợt trẻ, Riccardol lại không thi đấu nhiều giải trẻ giống như Lý Hoàng Nam mà tập trung vào các giải Men’s Futures tìm kiếm điểm trong bảng xếp hạng ATP kể từ năm 2016 đến nay. Với chiều cao tốt và những cú giao bóng cực mạnh, tay vợt người Italia luôn đẩy Hoàng Nam vào thế bị động. Ở ván đầu tiên, Riccardol bẻ tiếp liên tiếp 3 break Hoàng Nam giao bóng vượt lên dẫn trước 5/0 và kết thúc ván với điểm số 6/3.

Bước vào ván 2, thời tiết tại Thái Lan đỗ mưa lớn khiến trận đấu phải tạm hoãn gần 4 tiếng. Khi trở lại, một lần nữa Riccardol thể hiện ưu thế vượt lên dẫn trước 4/0 và kết thúc ván đấu với điểm số 6/3. Trong trận đấu này, tay vợt Italia có 5 lần ăn điểm giao bóng trực tiếp so với 1 của Hoàng Nam. Bên cạnh đó, Riccardol tận dụng tốt các cơ hội bẻ break khi 6 lần thành công trong 8 cơ hội, trong khi Hoàng Nam chỉ được 3/6.

Thua chung cuộc 2-0 (3/6, 3/6), Hoàng Nam dừng chân ở vòng 2 nhận 1 điểm thưởng ATP. Đây được xem là kết quả không tốt đối với trình độ của tay vợt 20 tuổi Việt Nam. Ở nội dung đôi, Hoàng Nam đứng cùng Yuichi (Nhật Bản) được xếp làm hạt giống số 3. Thế nhưng anh đã dừng chân ngay trận đầu tiên khi thua đôi đôi Chulhan (Trung Quốc)/Pak Long (Hong Kong) 0-2 (4/6, 4/6). Bị loại cả hai nội dung đơn và đôi, Hoàng Nam vẫn ở lại Thái Lan nhằm tham dự giải F8 sau đó diễn ra vào tuần sau.

* Thông số trận đấu

Lý Hoàng Nam thua chóng vánh trước tay vợt đàn em ảnh 1 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục