Hoành tráng buổi diễn tập Lễ khai mạc SEA Games 29

Bước vào phía trong sân Bukit Jalit mới thấy được vẻ hoành tráng và sự chuẩn bị kỹ lưỡng  của nước chủ nhà Malaysia cho sự kiện trọng đại này. 
BTC SEA Games 29 diễn tập buổi khai mạc vào chiều qua. Ảnh: Dũng Phương
BTC SEA Games 29 diễn tập buổi khai mạc vào chiều qua. Ảnh: Dũng Phương

Ngày thứ hai trên đất Malaysia, phóng viên Báo SGGP Thể Thao cùng các đồng nghiệp vẫn chưa quen lắm với không khí và nhịp sống nơi đây, nhất là khi tình trạng kẹt xe kéo dài và chuyện di chuyển phải mất đến hơn 50km mới đến được Trung tâm báo chí (MPC) hay sân tập của đội tuyển U.22 Việt Nam.

Đến được MPC, chúng tôi phải mất gần 1 tiếng rưỡi để lấy thẻ tác nghiệp SEA Games cũng như kích hoạt để qua được các cửa an ninh nghiêm ngặt. Chờ kích hoạt thẻ, chúng tôi đi tìm hiểu về sân Bukit Jalit nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc SEA Games cũng như các môn điền kinh, bơi lội, bóng đá, thể dục dụng cụ. Chúng tôi tản bộ xung quanh Khu LHTT Bukit Jalit để ghi lại hình ảnh các công nhân và kỹ sư đang đẩy nhanh tiến trình hoàn thành những hạng mục cuối cùng.

Bước vào phía trong sân Bukit Jalit mới thấy được vẻ hoành tráng và sự chuẩn bị kỹ lưỡng  của nước chủ nhà Malaysia cho sự kiện trọng đại này. Tất cả, lối vào của phòng VIP đều được trải thảm đỏ… Sân Bukit Jalit có sức chứa gần 90.000 chỗ ngồi và mái che phủ kín sân.

Nhưng có lẽ bất ngờ nhất là chúng tôi được chiêm ngưỡng kịch bản lễ khai mạc SEA Games 29 phiên bản chạy thử. Tất cả toát lên vẻ hoành tráng, sang trọng từ kịch bản đến sự chuẩn bị trang thiết bị cho đêm khai mạc. Được biết, hệ thống âm thanh, ánh sáng đến quay phim đều mời các chuyên gia nước ngoài về dựng và quay trong buổi lễ khai mạc SEA Games vào tối ngày 19-8.

Biết trước chương trình chạy thử lễ khai mạc SEA Games 29 là tối mật, nên chúng tôi tác nghiệp khá dè dặt và tránh sự chú ý của lực lượng an ninh sân Bukit Jalit. Thế nhưng, chỉ sau 15 phút, chúng tôi đã bị phát hiện và được mời ra khỏi sân với thái độ rất nhã nhặn của BTC.

Tin cùng chuyên mục