Đua xe F1: Leclerc gặp tai nạn kinh hoàng, Vettel đăng quang trên đất Bỉ

Tay đua đến từ “xứ sở Công quốc” Monaco – anh Charles Leclerc – đã gặp phải một tai nạn kinh hoàng ngay ở đầu chặng đua Belgian Grand Prix, khi chiếc xe đua của anh va chạm mạnh với xe của Fernando Alonso và bị vỡ nát. Trong khi đó, may mắn thoát khỏi vụ tai nạn ở giai đoạn “đề pa”, Sebastian Vettel càng đua càng chắc tay và đã đăng quang trên đất Bỉ…

Pha tai nạn kinh hoàng giữa xe của Leclerc và Alonso
Pha tai nạn kinh hoàng giữa xe của Leclerc và Alonso

Chiếc xe đua của Lelerc (thuộc đội đua Sauber) đã bị hư hỏng nặng phần trần xe, còn chiếc xe đua của tay đua người Tây Ban Nha đang chơi cho đội đua McLaren (và sẽ giải nghệ đường đua F1 từ mùa sau) tưởng chừng như đã bị gãy làm đôi sau cú va chạm khốc liệt giữa 3 xe đua ngay ở khúc cua đầu tiên của Belgian Grand Prix 2018 – Nico Hulkenberg (Đức, Renault) cũng dính vào vụ va chạm này.

Rất may, cả 3 đều không dính phải thương tích nghiêm trọng nào cả, nhưng bọn họ đều phải rời khỏi cuộc chơi ở đường đua Circuit de Spa-Francorchamps (Stavelot – Bỉ), vì những chiếc xe đua của họ đã trở nên “tan nát khá thảm thương” sau vụ tai nạn kinh hoàng, và không thể tiếp tục lăn bánh.

Leclerc đã kể lại “1 trong những khoảnh khắc đáng sợ nhất trong sự nghiệp của anh”: “Phải kết thúc chặng đua ngay từ khúc cua số 1. Thật đáng thất vọng. Tôi vốn không phải là tín đồ của hệ thống bảo vệ đầu Halo, nhưng tôi cũng phải nói rằng, tôi đã rất may mắn khi có nó trên đầu trong chặng đua ngày hôm nay”.

May mắn “lướt qua” vụ tai nạn mà không gặp phải biến cố gì đặc biệt, tay đua người Đức Vettel (thuộc đội đua Ferrari) đã thi đấu rất chắc tay và vươn lên giành chiến thắng dù phải xuất phát ở vị trí số 2, sau “đại kình địch người Anh” Lewis Hamilton (thuộc đội đua Mercedes). Vettel đã kết thúc 44 vòng đua với thành tích 1 giờ 23 phút 34 giây 476, nhanh hơn Hamilton đến… 11 giây 061.

Vettel sung sướng nói: “Tôi đã có pha xuất phát rất tuyệt vời. Tôi không chắc Lewis đã nhìn thấy tôi. Tôi biết cơ hội của tôi là đường đua ở trên đồi và tôi đã canh thời gian rất chuẩn”. Với chiến thắng này, cả Vettel lẫn đội đua Ferrari đều thu ngắn được cách biệt đáng kể với Hamilton và đội đua Mercedes. Hiện Vettel có 214 điểm, chỉ còn thua Hamilton 17 điểm trên bảng Tổng sắp. Trong khi đó, Ferrari có 360 điểm, chỉ còn thua Mercedes 15 điểm mà thôi.

*Đội đua mới được khai sinh Racing Point Force India đã có màn khởi đầu lịch sử đẹp như mơ khi cả 2 tay đua của họ là Sergio Perez (Mexico) và Esteban Ocon (Pháp) đều về đích trong tốp 10. Perez xếp Hạng 5 chung cuộc, có được 10 điểm, còn Ocon xếp Hạng 6, có được 8 điểm. Đây là một khích lệ rất lớn dành cho Racing Point Force India.

Bảng Tổng sắp cá nhân sau Belgian Grand Prix

1-Lewis Hamilton (Anh quốc, Mercedes): 231 điểm

2-Sebastian Vettel (Đức, Ferrari): 214 điểm

3-Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari): 146 điểm

4-Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes): 144 điểm

5-Max Verstappen (Hà Lan, Red Bull): 120 điểm

Đua xe mô tô:

BTC hủy chặng British Grand Prix vì mưa lớn

Lần đầu tiên kể từ năm 1980 tại Salzburgring (kỳ Australian Grand Prix 1980, bị hoãn vì tuyết), BTC của Đua xe MotoGP buộc phải hủy một chặng đua Grand Prix vì thời tiết khiến đường đua không được bảo đảm. Chặng đua British Grand Prix 2018 đã không thể diễn ra do mưa rất to trên đường đua mới Silverstone, khiến mặt đường đua trơn trượt và cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt là ở các khúc cua.

Đua xe F1: Leclerc gặp tai nạn kinh hoàng, Vettel đăng quang trên đất Bỉ ảnh 1 Mưa quá lớn đã ảnh hưởng đến mặt đường đua tại British Grand Prix

Tin cùng chuyên mục