“Đoàn kết ắt sẽ thành công”

Đó là nhận định của Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương sau khi những vụ việc không hay xảy ra liên tiếp trong làng bóng đá Việt Nam giữa VFF, bầu Đức và cả HLV Nguyễn Hữu Thắng khiến người hâm mộ gần như mất niềm tin.

 
VFF gặp nhiều sức ép khi thầy trò HLV Hữu Thắng thất bại ở hai năm liền, 2016 và 2017. (Ảnh: MINH HOÀNG)
VFF gặp nhiều sức ép khi thầy trò HLV Hữu Thắng thất bại ở hai năm liền, 2016 và 2017. (Ảnh: MINH HOÀNG)

Theo đó, vị HLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam cho rằng: “Bóng đá hay môi trường nào khác cũng vậy thôi, đoàn kết ắt sẽ thành công. Ngược lại, nếu không vì cái chung, vì cá nhân hay một mục đích riêng tư nào đó thì thất bại e là điều dễ hiểu. Theo tôi lúc này, không phải là thời điểm thích hợp để mổ xẻ thất bại và công kích lẫn nhau. Những người có trách nhiệm ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên cùng nhau ngồi lại tìm hướng phát triển”.

Lời nhận xét của ông Xương xuất phát từ những vụ việc lùm xùm thời gian qua trong làng bóng đá Việt. Đặc biệt, sau thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 thì những mâu thuẫn đó được đẩy lên đỉnh điểm với những phát ngôn mang tính công kích của nhiều người, nắm vai trò quan trọng ở VFF.

"Lời kêu gọi" bất ngờ xuất hiện trên trang cá nhân của Tổng giám đốc VPF Cao Văn Chóng
Những chỉ trích của bầu Đức nhắm vào HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi U18 Việt Nam loại khỏi vòng chung kết U18 châu Á. Hay mới đây, cựu HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng đăng đàng chỉ trích bị nhét chữ vào miệng mình với những phát ngôn được ông cho rằng chưa bao giờ thừa nhận với VFF cũng như giới truyền thông.

Dĩ nhiên, khi U18 hay U22 Việt Nam thất bại thì những người có trách nhiệm ở VFF phải tìm ra nguyên nhân, từ đó tìm hướng khắc phục với mong muốn không để lặp lại trong tương lai. Thay vì cùng nhau ngồi lại để tìm ra hướng phát triển cho bóng đá Việt Nam thì những người có trách nhiệm liên đới lại công kích lẫn nhau, khiến cho bức tranh của làng bóng Việt thêm phần u ám.

Thất bại là điều không ai muốn và chờ đợi. Nhưng đứng dậy sau thất bại như thế nào mới là điều cần làm, làm được mới là người bản lĩnh, thành công mới là câu trả lời tốt nhất cho việc người đó đứng dậy sau thất bại như thế nào.

Nên nhớ, thành công luôn có hoa hồng và chông gai, bước qua khó khăn sẽ là đỉnh vinh quang mà nơi đó không dành cho những người không dám đối diện với sự thật là mình đang thất bại. Vậy nên, hãy cùng nhau xây dựng vực dậy nền bóng đá mà có đến hơn 90 triệu dân yêu thích, là món ăn tinh thần của mỗi người mỗi dịp cuối tuần, là niềm vui mỗi khi ĐTQG chiến thắng ở AFF Cup hay SEA Games. Phía trước là bầu trời, là tương lai rộng mở…


Trên trang cá nhân của mình, ông Cao Văn Chóng - Tổng giám đốc VPF cũng đưa tấm hình ngụ ý "các bên hãy để yên cho V-League thi đấu, đại hội (VFF) vẫn còn xa mà từ bây giờ đã náo nhiệt rồi". Quả thật, sự việc trên đã và đang ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Việt Nam mà trong đó có cả V-League.

Tin cùng chuyên mục