Xhaka mở tỷ số nhưng Southampton ngược dòng cầm chân Arsenal

Đội đầu bảng Arsenal đã không thể giành trọn 3 điểm trước một Southampton chơi bùng nổ ở hiệp 2. Dù dẫn bàn từ sớm nhờ công Granit Xhaka, độI quân của Mikel Arteta đã để đội chủ nhà kịp giật lại một điểm sau pha lập công của Stuart Armstrong.
Gabriel Jesus bỏ lỡ cơ hội trước Southampton
Gabriel Jesus bỏ lỡ cơ hội trước Southampton

Một buổi chiều tồi tệ cho Arsenal. Bất chấp đội bóng London tìm kiếm bàn thắng quyết định cho đến phút cuối cùng, pha ghi bàn của Xhaka là không đủ để bảo toàn chiến thắng.

Pháo thủ vẫn đứng đầu bảng xếp hạng Premier League nhưng họ đã đánh rơi điểm số trước một Southampton dũng cảm, ghi bàn gỡ hòa trong hiệp 2. 

Mới phút 11, lưới của Southampton đã rung lên. Ben White thực hiện một quả tạt bổng chính xác vào vòng cấm, nơi Granit Xhaka đón bóng và dứt điểm tung nóc lưới. Thủ môn Gavin Bazunu không có cơ hội nào để cản phá!

Xhaka mở tỷ số nhưng Southampton ngược dòng cầm chân Arsenal ảnh 1 Granit Xhaka sút tung nóc lưới
Nhưng cho đến khi hiệp 1 kết thúc, chẳng ai có thể tưởng tượng là Arsenal lại chơi mất lửa ở hiệp 2. Khiác cầu thủ cầm trịch bên phía Pháo thủ đột nhiên đánh mất nhịp điệu, Arsenal phải trả giá cho việc hoang phí một số cơ hội kết liễu trận đấu. Cuối cùng thì Southampton cũng tìm thấy bàn gỡ hòa phút 65 khi Mohamed Elyounoussi chuyền bóng vào khu cấm, và Stuart Armstrong giữ được cái đầu lạnh để sút bóng vào góc thấp bên trái khung thành. Đấy là bàn thắng đầu tiên của Amstrong mùa này nhưng nó đã đủ khiến Arsenal phải mất điểm lần thứ 2 mùa này.
Xhaka mở tỷ số nhưng Southampton ngược dòng cầm chân Arsenal ảnh 2 Stuart Armstrong ghi bàn đầu tiên mùa này
Huyền thoại Premier League Darren Bent bình luận: “Nhìn vào bối cảnh trận đấu, 1-1 có lẽ là một kết quả công bằng. Southampton tạo ra nhiều cơ hội, họ làm khó Arsenal và áp đặt thế trận. Họ đã khiến Arsenal phải phòng ngự. Tôi nghĩ họ là đội chơi tốt hơn trong hiệp 2”.
Xhaka mở tỷ số nhưng Southampton ngược dòng cầm chân Arsenal ảnh 3 Martinelli cũng có một trận đấu dưới trung bình
Người hùng Stuart Armstrong bày tỏ: "Đây là một điểm có giá trị lớn lao. Gặp Arsenal luôn là một trận đấu khó khăn trước một đối thủ khó chơi. Chúng tôi đã thay đổi đội hình khá nhanh và lùi sâu hơn để hạn chế cơ hội của họ. Chúng tôi tôn trọng Arsenal một chút và biết rằng chơi phản công chúng tôi có thể gây nguy hiểm cho đối thủ. Để có được một điểm trước một đội bóng xuất sắc luôn là điều tuyệt vời đối với chúng tôi".

Tin cùng chuyên mục