World Cup 2022: Đức thua sốc trong ngày “đại gia” toàn thắng

Tuyển Đức đã chịu thất bại 1-2 trên sân nhà trước Bắc Macedonia ở vòng loại World Cup 2022 hôm thứ Tư, trong khi đương kim vô địch Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Italy đều kết thúc trong chiến thắng.

Tuyển Đức tiếp tục thể hiện sự mong manh của mình. Ảnh: Getty Images
Tuyển Đức tiếp tục thể hiện sự mong manh của mình. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ Eljif Elmas của Napoli đã mang về chiến thắng nổi tiếng cho Bắc Macedonia ở Duisburg, ghi anh ghi bàn thắng quyết định ở phút 85 để mang về chiến thắng thứ 2 cho đội tuyển của mình sau 3 trận đấu đầu tiên ở bảng J. Trước đó, tiền đạo kỳ cựu 37 tuổi Goran Pandev đã đưa đội khách vượt lên dẫn trước ngay trước khi hiệp một kết thúc, nhưng Ilkay Gundogan đã san bằng cách biệt sau khi Leroy Sane bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Tuyển Đức, 4 lần vô địch thế giới, đã chịu thất bại đầu tiên ở vòng loại World Cup kể từ năm 2001. Tiền vệ Gundogan nói: “Tôi không biết phải giải thích thế nào. Điều này không dễ chấp nhận. Chúng tôi biết không thể đánh giá thấp đối thủ và tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã làm như vậy. Đơn giản là chúng tôi chưa đủ tốt”. Phía ngược lại, HLV Igor Angelovski của Bắc Macedonia nói: “Mọi thứ vẫn chưa hoàn toàn choáng ngợp. Đây là một chiến thắng của cả quốc gia”.

Và một diễn biến bất ngờ khác ở bảng J, khi Armenia mới là đội dẫn đầu sau 3 lượt trận sau thành tích toàn thắng. Mới nhất, đội bóng bị đánh giá thấp này ginàh chiến thắng 3-2 trước Romania và có 9 điểm, trong khi Bắc Macedonia và Đức chia sẽ 2 vị trí phía sau với 6 điểm.

Trong khi đó, tiền đạo Antoine Griezmann đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở Sarajevo, giúp Pháp đánh bại chủ nhà Bosnia 1-0. Sau khi bị Ukraine cầm hòa 1-1 trên sân nhà trong trận ra quân, Pháp đã chiến thắng thứ 2 trong 4 ngày - sau chiến thắng 2-0 của họ ở Kazakhstan vào cuối tuần. Trong khi đó, Ukraine nhận kết quả hòa thứ 3 liên tiếp với cùng tỷ số 1-1 tại Kazakhstan. Hiện tuyển Pháp đang ở vị trí nhất bảng D, hơn 4 điểm so với đội xếp sau là Ukraine.

World Cup 2022: Đức thua sốc trong ngày “đại gia” toàn thắng ảnh 1 Harry Maguire giúp tuyển Anh giành chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images 

Hậu vệ Harry Maguire đã ghi bàn thắng muộn giúp tuyển Anh vượt qua Ba Lan 2-1 tại Wembley. Trước đó, Harry Kane đưa tuyển Anh vượt lên dẫn trước bằng quả phạt đền trong hiệp một, nhưng một sai lầm của John Stones đã cho phép Ba Lan gỡ hòa nhờ công Jakub Moder. Chiến thắng đồng nghĩa với việc Anh đứng đầu bảng I với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận, Hungary lên nhì bảng với 7 điểm sau chiến thắng 4-1 trước Andorra. Ba Lan rơi xuống vị trí thứ 4 với 4 điểm, kém 2 điểm so với đội thứ 3 là Albania.

Các bàn thắng của Dani Olmo, Ferran Torres và cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 Gerard Moreno đã giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng 3-1 trước Kosovo, qua đó vượt lên chiếm ngôi đầu bảng B với 7 điểm. Thụy Điển xếp sau với 1 điểm kém hơn nhưng chơi ít hơn 1 trận. Hy Lạp xếp thứ 2 sau 2 lần ra sân toàn hòa.

Stefano Sensi ghi bàn ngay sau khi được tung vào sân thay người trong hiệp một để giúp Italy, đội không vượt qua vòng loại World Cup 2018, ghi chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở bảng C. Đội tuyển của HLV Roberto Mancini đã đánh bại Lithuania 2-0 tại Vilnius, với Ciro Immobile ghi thêm một quả phạt đền ở phút bù giờ. Azzurri dẫn đầu bảng C với 9 điểm, Thụy Sĩ xếp sau với 3 điểm kém hơn nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Andreas Olsen ghi 2 bàn giúp Đan Mạch đánh bại Áo 4-0 để độc chiếm đầu bảng F sau thành tích 3 trận toàn thắng. Scotland đang đứng thứ 2 trong bảng sau chiến thắng 4-0 trước Quần đảo Faroe. 

Tin cùng chuyên mục