World Cup 2022: Bỉ, Hà Lan thắng hủy diệt đối thủ

Cristiano Ronaldo ghi bàn trở lại giúp Bồ Đào Nha thắng 3-1 trước Luxembourg, nhưng tuyển Bỉ và Hà Lan mới gây chú ý với những cơn mưa bàn thắng vào lưới những đối thủ khốn khổ như  Belarus hay Gibraltar.

Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 103 cho tuyển Bồ Đào Nha.
Cristiano Ronaldo ghi bàn thứ 103 cho tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo cuối cùng đã ghi bàn thắng quốc tế thứ 103 của mình, hiện còn kém 6 bàn so với kỷ lục 109 bàn của Ali Daei (Iran). Siêu sao của Juventus đã bị từ chối một bàn gây tranh cãi trong trận hòa hôm thứ Bảy với Serbia, nhưng anh đã không bị từ chối khi đưa bóng vào lưới Luxembourg từ đường chuyền của Joao Cancelo ở phút 51.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất của trận đấu có lẽ là việc Luxembourg bất ngờ dẫn bàn khi Gerson Rodrigues có cú đánh đầu chớp nhoáng trong nửa giờ đầu của trận đấu ở bảng A tại Stade Josy Barthel. Tiền đạo Diogo Jota đã giúp nhà vô địch châu Âu cân bằng tỷ số ở phút bù giờ của hiệp 1, trước khi Ronaldo và sau đó Joao Palhinha ghi thêm bàn thứ 3 để cứu thua cho Bồ Đào Nha khỏi một kết cục gây sốc. Chiến thắng giúp Bồ Đào Nha tiếp tục dẫn đầu bảng A, cùng 7 điểm với Serbia - đội đã thắng Azerbaijan 2-1 trước đó vào thứ ba nhờ cú đúp của Aleksandar Mitrovic - nhưng hơn về hiệu số.

Trên sân của Leuven, tuyển Bỉ đã có một màn biểu dương sức mạnh như muốn quên đi kết quả hòa thất vọng tại CH Séc trước đó, khi vùi dập Belarus đến 8-0. Đáng chú ý hơn, khi đây là lần HLV Roberto Martinez tung ra sân với đội hình 2 của mình. Michy Batshuayi bắt đầu cơn mưa bàn thắng ở phút thứ 14. Hai cú đúp của Hans Vanaken và Leandro Trossard và các pha lập công của Jeremy Doku, Dennis Praet và Christian Benteke đã mang lại cho Bỉ một chiến thắng vang dội. Với kết quả này, tuyển Bỉ đã trở lại với vị trí dẫn đầu quen thuộc vì ở cặp đấu quan trọng còn lại của bảng E, CH Séc đã thúc thủ 0-1 tại Xứ Wales - trong một trận đấu kết thúc với 10 người mỗi bên.

World Cup 2022: Bỉ, Hà Lan thắng hủy diệt đối thủ ảnh 1 Hà Lan mừng chiến thắng vang dội trước Gilbraltar.

Trong khi đó, Hà Lan đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng G là Thổ Nhĩ Kỳ xuống còn 1 điểm sau khi họ thắng vang dội Gibraltar 7-0. Đội tuyển của HLV Frank de Boer còn kém xa so với phong độ tốt nhất, nhưng luôn biết cách giành điểm trước các đối thủ yếu như Gilbraltar. Dù phai đến phút 42 Steven Berghuis đã mở tỉ số, nhưng nó đã kích hoạt bản năng săn bàn của Hà Lan trong hiệp 2. Memphis Depay ghi 2 bàn nên cạnh các pha lập công của Luuk de Jong, Georginio Wijnaldum, Donyell Malen và Donny van de Beek.

Trái ngược lại là Thổ Nhĩ Kỳ, đội khởi đầu với 2 chiến thắng vang dội trước Hà Lan và Na Uy, nhưng bất ngờ bị Latvia cầm hòa 3-3 tại Istanbul. Diễn biến trên đưa Hà Lan trở lại vị trí nhì bảng G với 6 điểm, kém 1 điểm so với ngôi đầu của Thổ Nhĩ Kỳ và bằng điểm với Na Uy và Montenegro - đội thua 0-1 trước Na Uy vào thứ ba.

Croatia đứng vươn lên ngôi đầu bảng H nhờ chiến thắng 3-0 trước Malta. Họ đang bằng 6 điểm với Nga, đội đã thất bại 1-2 trước Slovakia. 

Tin cùng chuyên mục