Võ sĩ quyền Anh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine mới được dự giải toàn quốc

Giải vô địch quyền anh (boxing) toàn quốc 2021 lựa chọn Bắc Ninh làm điểm đăng cai và sau thời gian dài các hoạt động tạm dừng, bây giờ các VĐV chuẩn bị thượng đài so găng.
Các võ sĩ phải tuân thủ quy định tiêm vaccine trước khi tham dự giải toàn quốc.
Các võ sĩ phải tuân thủ quy định tiêm vaccine trước khi tham dự giải toàn quốc.

Điều lệ giải vô địch boxing toàn quốc 2021 đã được ban hành ngày 11-10 để các đơn vị thuộc các tỉnh, thành, ngành trong cả nước nắm bắt đầy đủ thông tin chuẩn bị tranh tài. Thời gian tổ chức sẽ từ ngày 27-11 tới 6-12 tại Bắc Ninh.

Theo quy định giải đấu năm nay, 2 nhóm tuổi được phép tham gia tranh tài là từ 17 tới 18 tuổi (14 hạng cân nam, nữ) và từ 19 tới 49 tuổi (14 hạng cân nam, nữ). Về tiêu chí điều kiện tham dự thi đấu, ban tổ chức quy định điều quan trọng đối với VĐV là phải có xác nhận đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Giải đấu sẽ được tổ chức theo mô hình khép kính và Tổng cục TDTT đã có văn bản hướng dẫn gởi tới các địa phương. Tại Công văn 1362/TCTDTT-TTTTCII do lãnh đạo Tổng cục TDTT ký đã gởi tới các tỉnh, thành, ngành ở ngày 12-10 để hướng dẫn việc tổ chức các giải đấu trong điều kiện bình thường mới, bên cạnh yêu cầu về thực hiện nguyên tắc 5K trong phòng chống Covid-19, việc khai báo y tế là bắt buộc đồng thời tại các giải tổ chức sẽ yêu cầu người tham dự có giấy xét nghiệm âm tính đối với Covid-19 bằng phương pháp kiểm tra PCR (trong thời gian 72 giờ trước khi tới địa phương đăng cai giải).

Ban tổ chức và đơn vị dự giải tới từ khu vực co nguy cơ rất cao, nguy cơ cao phải có giấy chứng nhận tiêm đủ vaccine Covid-19 với 2 mũi còn đơn vị tới từ khu vực có nguy cơ thấp thì cần có giấy chứng nhận tiêm một mũi vaccine Covid-19. Tất cả thành viên dự giải đều phải xét nghiệm bắt buộc bằng hình thức xét nghiệm nhanh với thời gian 3 ngày/lần. Việc giữ khoảng cách, sử dụng khẩu trang được yêu cầu thực hiện trong giải. Ngành thể thao thực hiện việc tổ chức theo hình thức khép kín thay vì “bong bóng khép kín” như môn bóng đá đang thực hiện.

Công văn cũng phân rõ 3 nhóm đối tượng dự giải thi đấu (nếu tổ chức) trong thời điểm hiện tại gồm 1. Các thành viên ban tổ chức Trung ương, cán bộ các đoàn, các HLV, VĐV, bác sĩ, giám sát, trọng tài; 2. Ban tổ chức địa phương, bộ phận phục vụ, truyền thông, cung cấp dịch vụ; 3. Các thành viên không thuộc 2 nhóm trên. 

Võ sĩ quyền Anh phải tiêm đủ 2 mũi vaccine mới được dự giải toàn quốc ảnh 1 Quyền Anh sẽ thi đấu theo hình thức khép kín.
Trong thời gian giải đấu được tổ chức, địa phương đăng cai phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, phục vụ công tác chuyên môn, có phương án kịch bản phục vụ công tác tổ chức về địa điểm lưu trú, phương tiện, đường đi lại, khu tập luyện, thi đấu. Theo quy định, thành viên thuộc nhóm 1 sẽ là những người hạn chế tối đa tiếp xúc bên ngoài và tiếp xúc với nhóm 2. Thành viên thuộc nhóm 3 không được tiếp xúc với nhóm 1, được tiếp xúc hạn chế với nhóm 2 trong trường hợp cần thiết do nhu cầu công việc và chỉ được xuất hiện tại một số khu vực giới hạn đã quy định từ ban tổ chức.

Giải vô địch boxing toàn quốc 2021 dự kiến sẽ thu hút khoảng 150 VĐV của hơn 30 đơn vị trong cả nước. Do tình hình Covid-19, việc di chuyển của các đoàn tới Bắc Ninh để thi đấu đang được tính toán phương án an toàn nhất. Giải năm nay, 2 VĐV từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020 và Nguyễn Văn Đương (Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Tâm (Hà Nội) dự kiến đều tham dự.

Tin cùng chuyên mục