Việt Nam – Nhật Bản (19 giờ ngày 11-11, trực tiếp trên VTV5): Cuộc chiến của tinh thần

Một thực tế là hai đội tuyển Nhật Bản và Việt Nam có sự chênh nhau khá rõ về đẳng cấp, hầu hết đội hình chính của Nhật Bản đều đang thi đấu ở nước ngoài và chính kinh nghiệm trận mạc quốc tế của đội khách là điểm nhấn trong cuộc so tài này.

Công Phượng sẽ có cuộc tái ngộ thú vị với Minamino (số 13) sau 7 năm kể từ giải Tứ hùng U19 trên sân Thống Nhất. Ảnh: Bạch Dương
Công Phượng sẽ có cuộc tái ngộ thú vị với Minamino (số 13) sau 7 năm kể từ giải Tứ hùng U19 trên sân Thống Nhất. Ảnh: Bạch Dương

Trước trận đấu này, Nhật Bản đang gặp nhiều áp lực khi họ chỉ có 6 điểm trong tay, đồng nghĩa với khó khăn rất lớn trong việc tranh vé chính thức vào VCK World Cup 2022 với hai đội đang tạm dẫn đầu bảng là Saudi Arabia (12 điểm) và Australia (9 điểm). Một chiến thắng của Nhật Bản trong trận này không chỉ giải tỏa áp lực về mặt tâm lý mà còn giúp họ thu hẹp khoảng cách với nhóm đội phía trước.

Nhóm 11 tuyển thủ ở châu Âu đến tối 9-11 mới tới Hà Nội, tất cả chỉ tập cùng đội nhà đúng 1 buổi để làm quen sân vào tối 10-11. Đó là trở ngại duy nhất của Nhật Bản trước trận đấu này, nhưng có lẽ là không quá lớn với họ nếu xét tổng quan so với các cầu thủ Việt Nam.Từ thành tích yếu kém ở 3 trận đầu tiên, HLV trưởng Hajime Moriyasu vốn có nguồn tin là bị thay thế, nhưng từ trận thắng Australia 2-1 ở lượt 4 đã giúp ông tiếp tục tại vị. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi thứ đang an toàn cho ông Moriyasu nếu như Nhật Bản không có được 1 chiến thắng trên sân Mỹ Đình tối nay.

Việt Nam – Nhật Bản (19 giờ ngày 11-11, trực tiếp trên VTV5): Cuộc chiến của tinh thần ảnh 1 Quế Ngọc Hải cùng các hậu vệ Việt Nam sẽ phải hoạt động nhiều trong trận này
Với đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang-seo đã trải qua tuần lễ thật nặng nề tại Tây Á vào đầu tháng 10, nhất là từ sau trận thua Trung Quốc và phải hứng chịu nhiều áp lực từ người hâm mộ. Dù rằng mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối này thực tế là mang tính cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nhưng từ trận thua… đau vào phút cuối ấy, người hâm mộ từ tiếc nuối đến việc gây sức ép lên thầy trò HLV Park Hang-seo.

Dĩ nhiên là thành tích không tốt thì đương nhiên sẽ bị dư luận dò xét, đánh giá về chiến thuật, lối chơi. Nhưng điều đó vô tình tạo nên áp lực lên thầy trò ông Park mà nếu không sớm thoát được điều đó thì dễ lún sâu vào cuộc khủng hoảng tâm lý không đáng có. Qua 4 trận từ đầu vòng loại, lối chơi của Nhật Bản cũng đang có vấn đề, hiệu suất ghi bàn của đội bóng này không tốt, thậm chí là đã bị Oman giành 3 điểm ngay trên sân nhà. Thế nên, nếu giữ được sự bình tĩnh, sự vững vàng ở lối đá phòng ngự phản công thì chúng ta vẫn có thể hy vọng làm nên chuyện ở cuộc so tài này, chí ít cũng là 1 kết quả hòa. 

Trận này đội tuyển Việt Nam đang dần có lại đội hình mạnh nhất. Giữ được cái đầu lạnh cùng phân sức hợp lý trong suốt 90 phút, hy vọng đạt kết quả tốt vẫn có với các cầu thủ chủ nhà.

Việt Nam – Nhật Bản (19 giờ ngày 11-11, trực tiếp trên VTV5): Cuộc chiến của tinh thần ảnh 2

Tin cùng chuyên mục