Việt Nam lỡ trận chung kết Futsal AFF Cup 2022

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang thi đấu đầy quyết tâm, nhưng vẫn không tránh được thất bại 1-3 trước chủ nhà Thái Lan ở bán kết Giải futsal Đông Nam Á 2022 diễn ra vào chiều 8-4.

Muhammad lập cú đúp cho Thái Lan
Muhammad lập cú đúp cho Thái Lan

Việt Nam chỉ xếp nhì bảng B nên sớm đụng độ ứng viên số 1 cho chức vô địch là Thái Lan ở bán kết. Trước đối thủ nhỉnh hơn một chút về trình độ cũng như lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Phạm Minh Giang nhập cuộc đầy tự tin. Thậm chí, 2 cơ hội “ngon ăn” đầu tiên thuộc về Việt Nam. Gia Hưng thoát xuống để đối mặt thủ môn Katawut ở phút thứ 3, nhang cú dứt điểm sau đó đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Năm phút sau, cú vung chân rất mạng của Văn Hiếu làm lung lây khung thành đối thủ.

Việt Nam có hiệp 1 thi đấu cực kỳ chặt chẽ, đặc biệt hàng thủ chơi đầy tập trung khi vô hiệu hóa hết các đợt lên bóng của Thái Lan. Tỷ số hoà 0-0 được giữ nguyên trước khi 2 đội bước vào giờ nghỉ. Nhưng ngay đầu hiệp 2, Thái Lan bất ngờ có bàn thắng mở điểm. Cầu thủ mang dòng máu Ghana Muhammad có pha xoay người dứt điểm đầy hiểm hóc làm tung lưới Việt Nam. Các học trò của HLV Phạm Minh Giang xốc lại tinh thần, và đẩy cao đội hình kiếm tìm bàn gỡ. Nỗ lực của Việt Nam đã đền đáp với pha lập công của Minh Trí ở phút 32. Từ pha đá phạt góc, chân sút số 1 của futsal Việt Nam thực hiện pha giật gót đánh bại toàn bộ các cầu thủ Thái Lan.

Việt Nam lỡ trận chung kết Futsal AFF Cup 2022 ảnh 1 Đức Hòa nỗ lực ngăn chặn pha đi bóng của Krit
Tuy nhiên, “niềm vui ngắn chẳng tày gang” khi Thái Lan lập tức có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Muhammad bằng cú sút xa ngoài vòng cấm. Tận dụng sai lầm khi thực hiện chiến thuật power-play của Việt Nam, đội trưởng Kritsada dứt điểm từ phần sân nhà ghi bàn, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Thái Lan.

Đội chủ nhà giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Indonesia, đồng thời đoạt vé dự vòng chung kết Giải futsal châu Á 2022 tổ chức ở Kuwait vào tháng 9 tới. Trong khi Việt Nam bước vào trận tranh hạng 3 gặp Myanmar với mục tiêu chiến thắng để giành quyền dự sân chơi châu lục. Trận tranh hạng 3 diễn ra vào lúc 14g30 ngày 10-4. Đến 17g cùng ngày là trận chung kết giữa Thái Lan và Indonesia.

Tin cùng chuyên mục