Việt Nam – Brazil 1-9: Những ‘vũ công Samba’ quá mạnh

Đội tuyển Việt Nam đã ra sân thi đấu trận mở màn tại VCK futsal World Cup 2021 và đã để thua 1-9 trước ứng viên nặng ký cho cuộc đua vô địch giải lần này là Brazil.

Khổng Đình Hùng, tác giả bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam
Khổng Đình Hùng, tác giả bàn thắng duy nhất cho đội tuyển Việt Nam

Các cầu thủ Brazil chứng tỏ sức mạnh của ứng viên hàng đầu khi các cầu thủ của họ thể hiện kỹ thuật, chiến thuật nhuần nhuyễn và sớm chủ động lối chơi tấn công pressing ngay từ đầu trận đấu. Thậm chí, thủ môn Guitta còn thường xuyên rời xa khung thành lên gần giữa sân để hỗ trợ hàng tấn công. Màn trình diễn mãn nhãn của các cầu thủ Brazil đã chứng minh vì sao họ luôn tạo được sức hút ở các VCK futsal World Cup.

Ở phía đội tuyển Việt Nam, như đã lường trước sức mạnh và lối chơi tấn công  của Brazil, đã chủ động lối chơi chặt chẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc với tổ đội hình xuất phát gồm Văn Ý, Văn Vũ, Đoàn Phát, Quốc Nam và Minh Trí. Không nằm ngoài dự đoán, thủ môn Hồ Văn Ý đã có trận đấu đầy vất vả. Phút thứ 3, Brazil đã có bàn thắng mở tỷ số do công thủ quân Rodrigo. Chân sút này cũng đã từng đối đầu đội tuyển futsal Việt Nam vào năm 2003 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TPHCM).

Việt Nam – Brazil 1-9: Những ‘vũ công Samba’ quá mạnh ảnh 1 Ferrao ghi 4 bàn cho Brazil trong trận này. Ảnh: Quang Thắng
Tổ thứ 2 được HLV Phạm Minh Giang tung vào sân ở phút thứ 4, nhưng chỉ 23 giây sau thủ môn Văn Ý đã lần thứ hai để tung lưới từ pha dứt điểm của Ferrao. Sức ép tiếp tục gia tăng trước khung thành thủ môn Văn Ý, tỷ số được nâng lên 3-0 vào phút thứ 6 cũng từ pha lập công của Ferrao.

Điều đáng khen là các cầu thủ Việt Nam giữ thế trận khá tốt, và những nỗ lực đã được tưởng thưởng với bàn rút ngắn tỷ số 1-3 của Khổng Đình Hùng vào phút 13. Tiếc là hệ thống phòng ngự của đội bóng áo đỏ đã không trụ nỗi trước sức ép dồn dập của Brazil và để thủng lưới thêm 2 bàn trước khi hiệp 1 khép lại.

Việt Nam – Brazil 1-9: Những ‘vũ công Samba’ quá mạnh ảnh 2 Thủ quân Rodrigo, tác giả bàn mở tỷ số cho Brazil
Sang hiệp 2 thế trận không đổi khi Brazil tiếp tục duy trì sức ép nhằm quyết tâm ghi nhiều bàn thắng. Ở phía Việt Nam, HLV Phạm Minh Giang đã có những điều chỉnh để vừa giảm thiểu bàn thua và giữ được sức cho các trụ cột cho cuộc so tài với Panama ở lượt hai vào ngày 16-9. Trận đấu khép lại với chiến thắng 9-1 nghiêng về đội tuyển Brazil.

Thắng cách biệt trận này, Brazil tạm dẫn đầu bảng D, theo sau là CH Czech.

Tin cùng chuyên mục