Việt Nam – Afghanistan: Những chờ đợi ở một trận giao hữu (19g, ngày 1-6, THTT trên VTV6)

Cuộc so tài giữa hai đội chỉ mang tính chất giao hữu, nhưng cơn “khát” bóng đá đỉnh cao cùng với dư âm từ thành công của đội U23 Việt Nam tại SEA Games 31 đã tạo nên sức hút thật đặc biệt. Vé vào sân đã sớm hết sạch chỉ sau 1 ngày mở bán, cho dù là khán đài C, D cũng không còn. Điều đó cho thấy sự quan tâm của giới hâm mộ phía Nam dành cho thầy trò ông Park là rất lớn, cho dù đối thủ Afghanistan vốn không được đánh giá cao.

Đối thủ không được đánh giá cao nên khả năng ông Park sẽ có nhiều thử nghiệm trong trận này
Đối thủ không được đánh giá cao nên khả năng ông Park sẽ có nhiều thử nghiệm trong trận này

Khoảng cách giữa hai đội trên bảng xếp hạng hiện nay lên đến 50 bậc, trận này lại diễn ra trong khuôn khổ của FIFA Days, kết quả sẽ ảnh hưởng đến bảng xếp hạng hàng tháng nên bên cạnh việc kiểm tra, thử nghiệm lực lượng thì đội chủ nhà hẳn sẽ hướng đến chiến thắng để tích thêm điểm trong tốp 100.

Những gì mà ông Park Hang-seo cùng với các cộng sự nắm được về đội tuyển Afghanistan thực sự không quá nhiều. Đang cầm sa bàn dẫn dắt đội tuyển Afghanistan là ông Anoush Dastgir năm nay mới chỉ 32 tuổi, có thể xem đây là đối thủ có tuổi đời trẻ nhất mà ông Park Hang-seo đối đầu kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Việt Nam – Afghanistan: Những chờ đợi ở một trận giao hữu (19g, ngày 1-6, THTT trên VTV6) ảnh 1 Năm 2017 hai đội đã có dịp chạm trán nhau với kết quả hòa 1-1
Ông Dastgir vốn làm trợ lý trong khu kỹ thuật đội tuyển Afghanistan cho đến năm 2018 được bổ nhiệm làm HLV trưởng khi Otto Pfister không được gia hạn hợp đồng. Đội tuyển Afghanistan đưa sang TPHCM 25 cầu thủ nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 nơi họ nằm ở bảng H cùng với Ấn Độ, Hồng Kông (Trung Quốc) và Campuchia. Khi vừa sang TPHCM, đội đã có trận đấu tập huấn với CLB Sài Gòn và để thua 0-1.

Còn ở đội tuyển Việt Nam, đợt tập trung này vắng mặt một số vị trí quen thuộc, và cũng mở ra cơ hội cho các vị trí mới hoặc ít được ra sân trong các lần tập trung trước đây thể hiện như Tuấn Hải, Thái Quý, Ngọc Quang, Adriano hay những cầu thủ trở lại sau thời gian vắng bóng là thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Duy Mạnh. Cuộc so tài này hẳn nhiên là trận giao hữu, đậm tính biểu diễn là chính. Nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến 1 kết quả tốt nhằm làm quà tặng người hâm mộ bóng đá TPHCM sau thời gian dài mới trở lại sân Thống Nhất.

Tin cùng chuyên mục