Vẫn là Benzema tỏa sáng giúp Real chiến thắng

Real Madrid đã một lần nữa cân bằng điểm số với Atletico Madrid ở ngôi đầu La Liga sau khi Karim Benzema tiếp tục nổ súng để mang về chiến thắng 2-0 trước Granada.

Karim Benzema tiếp tục nổ súng để mang về chiến thắng cho Real. Ảnh: Getty Images
Karim Benzema tiếp tục nổ súng để mang về chiến thắng cho Real. Ảnh: Getty Images

Granada nhiều lần gây ra vấn đề cho đội bóng của HLV Zinedine Zidane, nhưng khả năng dứt điểm kém đã khiến họ phải trả giá đắt. Sau hiệp một không bàn thắng, Real bắt đầu dồn ép và việc tung Marco Asensio vào sân thay Rodrygo chấn thương đã nâng cao nhịp độ cho đội chủ nhà. Real dẫn trước khi Casemiro đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền của Asensio ở phút 57. Đến phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Real tại La Liga, giúp họ có cùng 32 điểm với Atletico nhưng chỉ xếp thứ 2 vì đã chơi nhiều hơn 2 trận (15 so với 13 của Atletico). Đây cũng là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Real trên mọi đấu trường, và HLV Zidane hài lòng nói: “Chúng tôi có chiến thắng thứ 6 liên tiếp, nhưng chúng tôi phải làm việc để tiếp tục nói dài nó. Khi mọi thứ phức tạp, tôi sẽ nhận lời chỉ trích nên khi mọi thứ tốt đẹp như tối nay, bạn phải tận hưởng nó”.

Về phần Benzema, thì đây chắc chắn là quãng thời gian tuyệt vời của sự nghiệp. Ngôi sao người Pháp vừa nhận giải thưởng Alfredo di Stefano dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga mùa trước, khi anh ghi 21 bàn thắng góp công vào chức vô địch. Benzema là cầu thủ đầu tiên được trao giải thưởng này ngoài Lionel Messi và Cristiano Ronaldo kể từ sau Raul - một ngôi sao khác của Madrid.

Và với pha lập công mới nhất, bàn thứ 8 của anh ở La Liga mùa này (bàn thứ 12 trên mọi đấu trường), Benzema lúc này đang tràn đầy cơ hội hướng đến mục tiêu lớn khác, là lần đầu tiên giành được Pichichi (vua phá lưới La Liga). Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thống trị giải thưởng trong những mùa giải gần đây, nhưng với việc Ronaldo hiện đang ở Italy và năng lực ghi bàn của Messi đang dần làm chậm lại, thì cơ hội dành cho tay săn bàn người Pháp đang mở ra. Benzema hiện ngang bằng với Iago Aspas và Gerard Moreno và dẫn đầu trong danh sách ghi bàn.

Kết quả đêm qua

Getafe - Celta Vigo 1-1

Real Madrid - Granada 2-0

Deportivo Alaves - Eibar 2-1

Real Betis - Cadiz 1-0

Tin cùng chuyên mục