UAE tự tin sẽ đăng cai các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022

Đội bóng thuộc vùng Tây Á tiến gần đến hy vọng sẽ là đội chủ nhà ở các trận còn lại thuộc vòng loại bảng G World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT UAE có nhiều lợi thế nếu đăng cai các trận còn lại của bảng G
ĐT UAE có nhiều lợi thế nếu đăng cai các trận còn lại của bảng G

Mới đây, website của LĐBĐ UAE cho biết là họ đã chính thức nộp hồ sơ lên LĐBĐ châu Á (AFC) để xin đăng cai các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 bảng G.

Ông Mohammed bin Hazam, Tổng thư ký LĐBĐ UAE khẳng định: “Hồ sơ ứng cử của UAE đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn, điều kiện và yêu cầu của AFC, bao gồm cả sân vận động, nơi ăn chốn ở, trọng tài và quan chức của AFC bên cạnh việc đảm bảo an toàn sức khỏe ở mức cao nhất cho tất cả mọi người”.

Với thế mạnh về nhiều mặt, nên khi mà UAE chính thức lên tiếng muốn đăng cai thì đối thủ duy nhất của họ trong cuộc đua này là Thái Lan có rất ít cơ hội để cạnh tranh. Hai sân mà UAE sẽ chọn để tổ chức là Zabeel (Al Wasl)  Al Maktoum (Al Nasr), đều là những sân đủ điều kiện để thi đấu World Cup. Dự kiến ngày 15-3 tới đây AFC sẽ công bố nước chủ nhà của các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

UAE tự tin sẽ đăng cai các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 ảnh 1 Thời tiết nóng bức vào mùa hè tại UAE là "đối thủ" lớn cho các đội Đông Nam Á
Riêng đội tuyển Việt Nam, trong cuộc họp mới đây cùng với phòng các đội tuyển VFF và các trợ lý, HLV Park Hang-seo đã lên kế hoạch thời gian tập trung của đội tuyển. Qua đó, đội sẽ tập trung vào giữa tháng 5, sau vòng 10 của LS V-League 2021. Địa điểm sẽ ưu tiên cho địa phương có khí hậu nóng, gần giống với UAE (nếu nước này được chọn) và ông cũng đề xuất VFF tính phương án cho đội tuyển sang UAE sớm, ít nhất là 1 tuần để kịp chuẩn bị.

Tin cùng chuyên mục