U22 Việt Nam thắng đậm Kyrgyzstan

Đội U22 Việt Nam đã giành chiến thắng cách biệt 3-0 trước Kyrgyzstan trong trận giao hữu diễn ra vào tối 17-10 tại UAE. Trận đấu này HLV Park Hang-seo đã đưa đội hình mạnh nhất ngay từ đầu, có thể xem ông đã định hình cho mình bộ khung chính thức.

U22 Việt Nam hoàn tất giai đoạn thi đấu tập huấn bằng trận thắng 3-0 trước Kyrgystan
U22 Việt Nam hoàn tất giai đoạn thi đấu tập huấn bằng trận thắng 3-0 trước Kyrgystan

Ngoại trừ trong khung thành là thủ môn Văn Chuẩn chứ không phải là Văn Toản, các cầu thủ vừa từ đội tuyển quốc gia chuyển sang đều đá chính là Việt Anh, Hoàng Anh, Thanh Bình và Văn Xuân. Bên cạnh đó là những gương mặt kỳ cựu như Văn Công, Hai Long… U22 Việt Nam gần như giới thiệu được bộ khung đá chính trong thời điểm hiện nay.

Điểm đáng chú ý là HLV Park Hang-seo vận dụng đấu pháp 4-2-3-1 với 4 hậu vệ thay vì 3 như mọi khi, và đã có sự nhập cuộc tốt hơn Kyrgyzstan. Những tính toán của đội U22 Việt Nam có phần trở ngại vào giữa hiệp đầu tiên khi Hai Long dính chấn thương. Dù nhẹ, nhưng HLV Park Hang-seo buộc phải rút ra để thay bằng Hữu Thắng.

Khoảng thời gian từ giữa hiệp 1, diễn biến trận đấu có phần cân bằng hơn. Và ở vào thời điểm này, U22 Việt Nam đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 37 từ pha đá phạt 11m của Văn Đô.

U22 Việt Nam thắng đậm Kyrgyzstan ảnh 1 Thầy trò đội tuyển U22 Việt Nam có màn khởi động thuận lợi trước khi nhập cuộc vòng loại U23 châu Á 2022
Có 4 sự thay đổi được HLV Park Hang-seo vận dụng từ đầu hiệp hai khi ông đưa thủ môn Xuân Hoàng cùng Mạnh Dũng, Sỹ Hoàng và Văn Đạt vào sân. Ở bên kia sân, Kyrgyzstan cũng có 3 sự thay đổi. Bên cạnh việc thay người, chiến thuật của U22 Việt Nam cũng có phần thay đổi khi trở lại lối chơi 3 hậu vệ.

Phút 51, Văn Đạt ghi bàn nâng tỷ số 2-0 từ cú sút căng ở cự ly gần. Không lâu sau, cũng cầu thủ vào sân từ ghế dự bị này hoàn tất cú đúp với bàn thắng nâng tỷ số 3-0. Đó cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Theo kế hoạch, ngày 21-10 đội U22 Việt Nam sẽ di chuyển sang Kyrgyzstan tham dự vòng loại U23 châu Á 2022. Trước đó, ông Park sẽ hoàn tất việc chốt danh sách 23 cầu thủ tham dự giải.

Tin cùng chuyên mục