U19 Việt Nam bị cảnh báo trả giá nếu mang tư tưởng hòa U19 Thái Lan

Theo HLV Đinh Thế Nam, U19 Việt Nam có thể phải trả giá trước U19 Thái Lan nếu mang tư tưởng phòng ngự để kiếm tấm vé vào bán kết Giải U19 Đông Nam Á 2022.

U19 Việt Nam gặp U19 Thái Lan ở lượt trận cuối bảng A, diễn ra vào lúc 20g tối 10-8. Trên bảng xếp hạng, thầy trò HLV Đinh Thế Nam cùng có 10 điểm như đối thủ, nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Kém 2 điểm và có hiệu số (+11), U19 Indonesia xếp thứ 3 và chỉ gặp U19 Myanmar đã bị loại ở trận cuối vòng bảng. Đồng nghĩa, U19 Việt Nam sẽ vào bán kết nếu có tỉ số hòa trở lên trước U19 Thái Lan.

Tuy nhiên, HLV Đinh Thế Nam khẳng định U19 Việt Nam không tiếp cận trần cầu với tư tưởng cầu hòa. “Mọi người biết lứa U19 thực sự chưa ổn định. Nếu chúng ta đưa mục tiêu cầu hòa với cầu thủ là không thể. Nếu xác định đá hòa thì khả năng thua là rất lớn. Toàn đội phải xác định tinh thần như thế để vừa tổ chức phòng ngự vừa tấn công chứ không chỉ phòng ngự”, ông Nam nói.  

HLV Đinh Thế Nam cho biết, toàn đội đã theo dõi toàn bộ trận đấu của U19 Thái Lan và nhấn mạnh trình độ ngang bằng giữa 3 đội Việt Nam, Thái Lan và Indonesia. Ông thầy quê Hải Phòng sẽ làm tâm lý cho các học trò, đồng thời có sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật, lối chơi để làm sao đảm bảo chắc chắn phòng ngự và sắc sảo trong tấn công.

U19 Việt Nam bị cảnh báo trả giá nếu mang tư tưởng hòa U19 Thái Lan ảnh 1 HLV Đinh Thế Nam và các trợ lý đã chuẩn bị mọi phương án cho học trò
“Qua so sánh danh sách của U19 Thái Lan và U23 Thái Lan ở Giải U23 Đông Nam Á 2022 tại Campuchia, tôi thấy khoảng chục cầu thủ của họ có nằm trong danh sách tham dự giải ở Campuchia tiếp tục có mặt ở U19 Thái Lan. Tất nhiên, U23 Thái Lan có cầu thủ lớn tuổi hơn nên đợt này họ không mang sang. Nhìn họ thi đấu thì có thể thấy chỉ lứa tuổi U19 nên khả năng chuyên môn không tốt bằng lực lượng ở giải U23 ở Campuchia vừa qua”, ông Nam tiếp lời.

Vào chiều 9-7, U19 Việt Nam đã trải qua 1 tiếng đồng hồ tập luyện dưới tiết trời khá mát mẻ. Ban huấn luyện tiếp tục cho nhóm cầu thủ đá chính trong chiến thắng 3-1 trước U19 Myanmar vào hôm qua tập thả lỏng để phục hồi. Trong khi lực lượng dự bị thực hiện thêm các bài tập phối hợp trong phạm vi hẹp cũng như dứt điểm cầu môn. Cơ bản U19 Việt Nam vẫn đảm bảo tốt khi các cầu thủ trụ cột không gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục